Cảm thương trước hoàn cảnh của gia đình bà Trần Thị Ngọ (xóm 6, xã Giao Tiến, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định), nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ. Bà Ngọ là nhân vật trong bài viết: “Cụ bà 74 tuổi một mình chăm con sống thực vật, chồng ung thư não”. 

Vừa qua, Phóng viên Báo VietNamNet đã về thăm gia đình và trao số tiền 32.529.028 đồng đến gia đình cụ Trần Thị Ngọ

Năm 2015, con trai bà Ngọ là anh Vũ Văn Nam gặp tai nạn nghiêm trọng trên đường về quê ăn cưới. Dù được bác sĩ mổ cấp cứu, cấy ghép sọ giữ được tính mạng nhưng sau đó, anh bị liệt, trở thành người thực vật.

Đến đầu năm 2022, do thường xuyên ngất xỉu, ông Vũ Văn Sâm (78 tuổi), chồng bà Ngọ được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai kiểm trai. Tại đây, bà suy sụp khi nghe bác sĩ kết luận ông bị ung thư não.

Kể từ ngày chồng ngã bệnh, con liệt giường, bữa cơm ngày nào của bà Ngọ cũng chan nước mắt. Anh Nam không còn khả năng phục hồi, cùng lắm chỉ nhấc nhẹ một bên tay phải. Ông Sâm chỉ có thể điều trị bằng thuốc giảm kích động hệ thần kinh. Khối u quá to, chèn gần hết não khiến ông không nhận ra được người thân xung quanh mình, luôn ở trạng thái mơ hồ, nửa tỉnh nửa mê.

Một mình bà Ngọ loay hoay phục vụ sinh hoạt cho chồng con khiến sức khoẻ, tinh thần cũng dần kiệt quệ. Không những vậy, bà còn đang mang khoản nợ 300 triệu đồng, bởi ca mổ não cho anh Nam tốn đến 200 triệu, cộng thêm chi phí thuốc men thời gian gần đây cho cả ông Sâm, bà chỉ có thể vay mượn người thân, hàng xóm để xoay sở.

Trong lúc gia đình lâm vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc Báo VietNamnet.

Nhận số tiền hơn 32 triệu đồng mọi người giúp đỡ, cụ bà Trần Thị Ngọ xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền Tổ quốc đã động viên, chia sẻ, giúp gia đình bà trong lúc khó khăn nhất.