Báo VietNamNet vừa phối hợp với công an xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) trao số tiền 35.470.000 đồng tới bà Phạm Thị Bảy (SN 1960, trú thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim). Đây là tấm lòng của bạn đọc thông qua Báo VietNamNet gửi về ủng hộ, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của bà Bảy.

Bà Phạm Thị Bảy là nhân vật trong bài viết: "Con tâm thần đào xới nhà cửa, mẹ già bơ vơ", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 2/2/2024.

Sau khi kết hôn cùng ông Võ Văn Bé, bà Phạm Thị Bảy (SN 1960, trú thôn Sơn Bằng, xã Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) lần lượt sinh được hai người con là Võ Quốc Huy (SN 1982) và Võ Nhân Dân (SN 1997). Cuộc sống nơi quê nhà khó khăn, ông bà vất vả làm lụng, sống tằn tiện mới đủ nuôi các con khôn lớn. 

z5245162212510 db2a87968f658865a2d06d6fc3fb3994.jpg
Báo VietNamNet phối hợp với công an xã Thạch Kim trao tặng tấm lòng bạn đọc.

Năm 2015, sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư vòm họng, ông Bé qua đời để lại gánh nặng gia đình dồn lên vai vợ. Chẳng ngờ 2 năm sau ngày bố mất, các con của bà Bảy bắt đầu có dấu hiệu bất thường. Anh Huy vào Nam làm ăn chưa được bao lâu thì trở về nhà trong tình trạng không tỉnh táo. Anh mất sức lao động, không thể làm gì, buộc mẹ phải đón về chăm sóc.

Hàng ngày, bà Bảy xuống cảng biển đội cá thuê cho các chủ thuyền, nhận chút tiền công ít ỏi về rau cháo nuôi con. Biến cố một lần nữa ập đến, vào một ngày của năm 2017, sau khi đi làm về, bà thấy con trai là Huy dùng búa đào xới, đập phá nhà cửa, miệng gào rú những điều không ai hiểu.

Cuối năm 2019, con trai thứ Võ Nhân Dân xuất hiện những dấu hiệu như anh trai rồi trở nên ngờ nghệch. Ngày anh Dân phát điên cũng là lúc tia hi vọng cuối cùng của bà Bảy vụt tắt.

Cách đây gần một năm, bệnh tình của hai con trở nặng, căn nhà cấp 4 vốn cũ nát lại bị con phá tan tành, móng nhà bị xới tung, bà đành đi ở nhờ nhà em gái.

Đón nhận tình cảm của độc giả, bà Phạm Thị Bảy cho biết: "Tôi rất xúc động và biết ơn mọi người đã giúp đỡ ba mẹ con tôi trong hoàn cảnh khó khăn như thế này. Số tiền này tôi sẽ dành dụm, gom góp để xây dựng căn nhà nhỏ, vài năm tới ba mẹ con còn có chỗ trú nắng, trú mưa".