Em Vũ Khánh Linh (10 tuổi ở xóm 4, xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) là nhân vật trong bài viết: "Bé gái 10 tuổi cần gấp 800 triệu đồng ghép thận”.

273c7c7f 77b5 4008 b582 4da3ede97a5b.jpg
Báo VietNamNet cùng lãnh đạo huyện và địa phương xã Xuân Phú trao số tiền hơn 37 triệu đồng đến gia đình em Vũ Khánh Linh

Khánh Linh là con gái của anh Vũ Đức Tuấn và chị Trịnh Thị Ngát. Thời điểm mới 10 ngày tuổi, đứa trẻ lên cơn sốt cao kéo dài. Tại bệnh viện, bác sĩ kết luận Linh bị suy thận cấp. Kể từ đó, cuộc sống của con gắn liền với giường bệnh.

Ngoài sử dụng các loại thuốc đặc trị, con thường xuyên phải lọc máu thông qua phương pháp lọc màng bụng. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, bác sĩ hướng dẫn vợ chồng chị Ngát cho con lọc máu tại nhà kèm theo thuốc bổ trợ để cầm cự.

Hàng tháng, ngoài lọc máu, Khánh Linh phải đến bệnh viện khám định kỳ. Ngay cả khi đã tiết kiệm các chi phí khám, chữa bệnh hết mức, số tiền để lọc màng bụng cho Linh tại nhà cũng đã lên tới hơn 12 triệu đồng/tháng.

Tháng 12/2022, tại buổi khám định kỳ, bác sĩ thông báo căn bệnh suy thận của Linh đã diễn biến nặng hơn rất nhiều, bước vào giai đoạn cuối. Một trong số những biện pháp giúp con thoát khỏi cơn hiểm nghèo chính là ghép thận. Nếu như tìm nguồn ghép tạng bên ngoài, chi phí lên tới hơn 1 tỷ đồng. Qua quá trình sàng lọc, các bác sĩ nhận thấy thận của anh Tuấn phù hợp với con. Dẫu vậy, chi phí cho ca phẫu thuật cũng lên tới 800 triệu đồng, gia đình chị Ngát phải tự túc 100%.

Sau khi hoàn cảnh của em Khánh Linh được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự động viên, giúp đỡ từ bạn đọc. Ngoài số tiền hơn 37 triệu đồng bạn đọc gửi về tài khoản báo, gia đình nhận được nhiều sự giúp đỡ trực tiếp từ các nhà hảo tâm.

“Sau ca ghép từ bố sang con, sức khỏe của 2 bố con đã dần ổn định. Hiện tại cả hai vẫn phải thường xuyên uống thuốc và thăm khám định kì”, chị Ngát chia sẻ.