Em Nghiêm Xuân Sơn (SN 1995, quê Thanh Chương, Nghệ An) là nhân vật trong bài viết: “Bán hết lợn gà, mẹ bất lực xin cứu tính mạng con trai hiếu thảo”.

Sơn phát hiện mắc bệnh ung thư máu từ năm 25 tuổi, đến nay đã ròng ra 3 năm liên tục lên bệnh viện. Niềm hy vọng sống duy nhất đối với em là dùng phương pháp ghép tế bào gốc, chi phí khoảng hơn 1 tỷ đồng. 

39dc8998 ecd0 46f8 a86e ee7f2964e45b.jpg
Số tiền hơn 40 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc giúp đỡ đã được trao đến tận tay gia đình em Sơn

Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình em Sơn lại rất khó khăn, bố mẹ đều làm nông. Bố em vốn bị bệnh tim cách đây 10 năm, trải qua 2 ca phẫu thuật nhưng vẫn cần uống thuốc đều đặn. Nhà có con trâu, con lợn, cha mẹ đều bán hết để lo cho Sơn. May mắn được bạn bè kêu gọi và các nhà hảo tâm hỗ trợ đủ đóng chi phí, ca phẫu thuật đã được diễn ra. Tuy nhiên lo ngại như dự báo của bác sĩ, Sơn gặp phải biến chứng viêm tắc tĩnh mạch trên gan rất nguy hiểm. Hiện tại sức khỏe của Sơn đã tạm thời qua cơn nguy kịch và dần ổn định, được theo dõi điều trị theo phác đồ.

Qua bài viết về hoàn cảnh của em Sơn đăng trên Báo VietNamNet, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn đọc trong và ngoài nước.

“Nhờ có anh em, bạn bè và các nhà hảo tâm giúp đỡ, cháu Sơn mới được ghép tế bào gốc. Cháu như được sống lại một lần nữa. Ân tình này mẹ con tôi không bao giờ quên được”, cô Thắm chia sẻ.