Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) trao số tiền hơn 43 triệu đồng đến chị Nguyễn Thị Tường (SN 1992, trú tại thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị). Chị Tường là nhân vật trong bài viết: “Chồng đuối nước tử vong, vợ ngất lịm bên 4 con thơ dại”.

Ngày 13/11, trong lúc đi thả lưới mưu sinh, do trời mưa lũ, anh Hùng (chồng chị Tường) bị lật thuyền, tử vong. Đến 2h sáng hôm sau không thấy chồng về, chị Tường vội báo người thân đi tìm thì chỉ thấy vật dụng của anh Hùng trôi dạt vào bờ sông. 3 ngày sau, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể anh trên sông La Ngà (xã Vĩnh Thuỷ).

chị tường 2.png
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ đến tận tay chị Tường.

Người đàn ông vốn tự hào mình nhanh nhẹn, bơi giỏi đã ra đi ở tuổi 36, khi đang là chỗ dựa vững chắc cho vợ và các con. Không chỉ đau đớn, xót thương cho số phận bất hạnh của chồng, chị Tường còn hết sức lo lắng. Bởi bản thân chị không có sức khoẻ, dù cố gắng làm gì đó cũng không có khả năng nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn.

Anh chị có 4 người con: Mỹ Lệ (SN 2010), Lệ Hằng (SN 2011), Đức Đạt (SN 2015) và Đức Phúc (SN 2017). Các con còn nhỏ, đang độ tuổi đi học nên chỉ đỡ đần được ít việc nhà đơn giản. Toàn bộ tài sản của gia đình chỉ có 2 sào ruộng cùng 1 hecta cao su.

Từ khi sinh con thứ 2, chị Tường mắc bệnh thần kinh tim, chỉ có thể làm việc lặt vặt trong nhà và nội trợ. Lệ Hằng cũng bị bệnh giống mẹ. Mọi việc lớn nhỏ đều đến tay anh Hùng. Một mình anh lo liệu đồng áng, cạo mủ cao su. Xong việc nhà, ai kêu gì anh làm nấy, không nề hà dù công việc nặng nhọc, từ bóc vỏ tràm, làm cỏ, phát cỏ, cạo mủ thuê..

Khi công việc của người thợ đụng không đủ trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình, anh Hùng bàn với vợ sắm thêm thuyền và lưới. Cứ đêm đến, anh chèo thuyền ra sông thả lưới kiếm thêm cá tôm cho các con vừa có thêm tý thu nhập.

Nhận được món quà lớn từ bạn đọc báo VietNamNet gửi, chị Tường cảm động gửi lời cảm ơn đến quý báo VietNamNet và quý nhà hảo tâm đã thăm hỏi, động viên gia đình chị trong lúc khó khăn.