Hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Dung (khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) được nhắc đến trong bài viết: "Nỗi khốn cùng của gia đình có 2 con bị câm điếc bẩm sinh lúc 1 tuổi".

{keywords}
Báo VietNamNet đã chuyển khoản số tiền 45.862.333 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đến gia đình chị Nguyễn Thị Dung

Tháng 4/2019, chị Dung sinh con đầu lòng là cháu Nguyễn Bảo Khang. Chỉ vài ngày sau sinh, bác sĩ phát hiện con bị tim bẩm sinh, phải can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật để cứu tính mạng. 

Tháng 11/2020, nhận thấy con không có phản ứng với tiếng động, chị Dung đưa con đi khám đi một lần nữa rụng rời khi Bảo Khang bị câm điếc bẩm sinh. 

Bất hạnh chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2020, chị sinh con gái thứ hai, đặt tên Nguyễn Bảo Trang. Lên 9 tháng tuổi, Trang cũng có dấu hiệu như anh mình và cũng bị câm điếc.

Cả hai con khiếm khuyết khiến gia đình chìm trong đau khổ. Vợ chồng chị vốn thuộc diện khó khăn, từ lúc sinh con chị vẫn chưa thể đi làm. Chồng chị Dung làm sắt thuê ở một xưởng tư nhân, khi dịch Covid-19 bùng phát, thu nhập giảm sút đáng kể. 

Để có tiền cho hai con phẫu thuật tai, vợ chồng chị Dung phải vay mượn khắp nơi hơn 500 triệu đồng. Trong lúc gia đình rơi vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc Báo VietNamNet.

Nhận số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Dung xúc động: "Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến báo cũng như các nhà hảo tâm Số tiền trên thực sự đối với gia đình lúc này là món quá quý giá, động viên cả về tinh thần lần vật chất, cho các cháu tiếp tục được điều trị".

Phạm Bắc

Hơn 27 triệu đồng đến với người mẹ đơn thân bị ung thư

Hơn 27 triệu đồng đến với người mẹ đơn thân bị ung thư

Giữa thời điểm gặp rất nhiều khó khăn do một mình nuôi con lại mắc thêm bệnh ung thư, chị Vương Thị Anh đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ bạn đọc báo VietNamNet.