Đào Quang Minh là con trai út của vợ chồng chị Nguyễn Thị Thanh Tâm và anh Đào Văn Bằng (ở thôn Trung Bằng, xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), nhân vật trong bài viết: “Bé trai 2 tháng tuổi bị tắc ruột bẩm sinh cần phẫu thuật gấp”.

93a7ce22 e7d9 4909 91f6 6b15c1d71a89.jpg
Báo VietNamNet trao số tiền hơn 53 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình bé Đào Quang Minh.

Vừa lọt lòng mẹ, Minh đã được các bác sĩ chẩn đoán bị tắc ruột bẩm sinh, cần phải phẫu thuật gấp. Dù được bảo hiểm hỗ trợ 100% chi phí điều trị nhưng gia đình vẫn cần cho con dùng những loại thuốc ngoài danh mục và tự trả tiền công cụ mổ.

Đây là gánh nặng kinh tế lớn, bởi cách đây 3 năm, anh Đào Quang Bằng, bố của Minh từng gặp tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, hiện giờ không thể lao động kiếm tiền. Thời điểm đó, chị Tâm đã phải vay mượn cả trăm triệu đồng để cứu chồng, nợ cũ hiện vẫn chưa trả hết.

Trong khi đấy, chị Tâm chỉ là công nhân, ngoài Minh còn nuôi 2 người con nữa là Đào Quang Sáng (7 tuổi) và Đào Thùy Dương (5 tuổi).

Trong thời điểm gia đình gặp khó khăn nhất thì may mắn bé Minh được bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ kịp thời. Số tiền hơn 53 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc gửi về quỹ báo đã được trao đến tận tay gia đình.

Xúc động trước tình cảm của mọi người, chị Tâm nghẹn ngào gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm gần xa đã quan tâm, giúp đỡ bé Minh. Chị Tâm cho biết, toàn bộ số tiền trên chị sẽ dành để chữa bệnh và phục hồi dinh dưỡng cho con trai.