Anh Phạm Văn Huy ở xóm 7, xã Hải Phương, huyện Hải Hậu (Nam Định) là nhân vật trong bài viết: “Cha già còng lưng cày ruộng không lo nổi 1 triệu đồng mua thuốc cho con”.

Vợ chồng ông Hợi sinh được 3 người con, trong đấy 2 người đã có gia đình riêng nhưng đều khó khăn. Anh Huy là con trai út, chưa lấy vợ nên sống cùng cha mẹ. Không có điều kiện, anh sớm nghỉ học, đi làm thợ đục cho các công trình xây dựng xung quanh huyện

12668155 e6d0 4195 87da 846b1f946742.jpg
Báo VietNamNet cùng cán bộ địa phương trao số tiền hơn 27 triệu đồng đến gia đình ông Phạm Văn Hợi.

Một ngày năm 2014, trên đường đi làm, chiếc xe máy do anh Huy điều khiển va chạm với một chiếc xe ô tô. Hậu quả, anh bị ngã gãy cột sống cổ dẫn đến liệt tứ chi ở độ tuổi 25. Để cứu con, ông Hợi bán một nửa mảnh đất với giá 100 triệu đồng, vay mượn thêm người quen, họ hàng 400 triệu đồng nữa, chạy chữa thuốc thang cho con suốt 1 năm ròng.

Qua bài viết đăng tải trên báo VietNamNet, gia đình đã nhận được nhiều sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng. Xúc động đón nhận tấm lòng của mọi người, ông Phạm Văn Hợi gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. "Ân tình này tôi không bao giờ quên được", ông nói.

Trong đợt này, Báo VietNamNet cũng trao số tiền hơn 27 triệu đồng đến em Trần Tuyết Ly, nhân vật trong bài viết: “Cha mẹ làm nông nghèo khó, nữ sinh mắc ung thư xương xin về nhà "chờ chết".

c4bd4f17-c18a-4b46-a97f-13ee0ba0b92d.jpg
Số tiền hơn 27 triệu đồng đã được báo VietNamNet trao đến tận tay em Ly.

Tai ương xảy đến vào tháng 2/2023, em bất ngờ bị ngã đập đầu gối, đau đớn muốn ngất đi. Cha mẹ tưởng con chỉ chấn thương chảy dịch khớp gối nên cho điều trị tại bệnh viện huyện. Nào ngờ, tình trạng mãi chẳng thuyên giảm. Qua chụp X-quang, bác sĩ phát hiện Ly có một khối u ở xương, chuyển em tới Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Qua xét nghiệm, bác sĩ kết luận em bị ung thư xương, chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều truyền hoá chất.

Từ ngày con đổ bệnh, cha mẹ em đã vay mượn nhiều nơi. Thậm chí, sổ đỏ cũng đem đi thế chấp ngân hàng để vay 200 triệu đồng. Số tiền đó đều dùng để trang trải suốt quá trình chữa bệnh của Ly.

Mặc dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ 80% chi phí song do phải sử dụng nhiều loại hóa chất nằm ngoài danh mục hỗ trợ, trung bình mỗi tuần, tiền thuốc dành cho Ly tốn hơn 5 triệu đồng. Cho đến nay, em đã trải qua hơn 15 đợt truyền hoá chất, tiền cha mẹ cầm cố sổ đỏ cũng cạn sạch.