Ngày 28/5, Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân, lãnh đạo UBND thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đến thăm và trao 67,5 triệu đồng tới gia đình anh Phan Văn Minh (47 tuổi) và chị Phan Thị Trang (37 tuổi, trú khối 11, thị trấn Xuân An) có con gái Phan Phương Thảo (5 tuổi) đang mắc bệnh nặng.

Đây là tấm lòng của bạn đọc Báo VietNamNet gửi về ủng hộ gia đình Phương Thảo sau khi đọc được bài viết: "Bé gái 5 tuổi thoi thóp trên giường bệnh cần được giúp đỡ".

Vợ chồng anh Minh có với nhau 3 người con gồm Phan Viết Dũng (12 tuổi), Phan Thanh Hòa (9 tuổi) và Phan Phương Thảo (5 tuổi). Anh Minh là giáo viên dạy thể dục, vợ lại thất nghiệp, chỉ ở nhà chăm sóc các con nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

z5484398609865_71ffa3b94346b9fb6d1403d70765aa1a.jpg
Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao món quà tới gia đình bé Thảo.

Khi con gái út Phan Phương Thảo được hơn 4 tuổi thì có triệu chứng sốt nhẹ, nôn ói, sau đó bất tỉnh. Thảo được đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu, song do bệnh chuyển biến nặng, gia đình đành đưa con vào bệnh viện ở TP.HCM để tiếp tục chạy chữa.

Tại TP.HCM, các bác sĩ chẩn đoán Thảo mắc chứng bệnh Guillain thể Amsan, di chứng não, sốc nhiễm trùng, tăng huyết áp tự phát, viêm phổi nặng. Suốt quá trình điều trị tại phòng cấp cứu hồi sức đặc biệt, Thảo hoàn toàn hôn mê.

Sau nhiều tháng nằm viện, bé mới tỉnh lại nhưng không có nhận thức, tay chân không cử động, nằm liệt một chỗ.

Lãnh đạo UBND thị trấn Xuân An cho biết: "Gia đình anh Minh có bố là liệt sĩ, mẹ già ở cùng nhà nhưng không còn sức lao động. Con gái út của anh Minh bị bệnh nặng, tính mạng như ngọn đèn treo trước gió. Thay mặt gia đình, cảm ơn Báo VietNamNet đã làm cầu nối, cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình anh Minh".