Vừa qua, báo VietNamNet đã trao số tiền 68.720.919 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo giúp bé Phạm Vũ Ánh Dương 4 tuổi mắc că bệnh ung thư máu có thêm động lực chữa bệnh

{keywords}
Trao hơn 68 triệu đồng đến bé Phạm Vũ Ánh Dương mắc căn bệnh ung thư máu

Nhiều năm qua, chị Hướng hiếm khi được hưởng một niềm vui, an nhàn thực sự. Mẹ đẻ chị Hướng mắc chứng tâm thần khi chị mới 16 tuổi.Nhắc đến hoàn cảnh éo le của gia đình chị Vũ Thị Hướng (32 tuổi, ở Xóm 6 thôn Cao Phú, xã Minh Phú, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), ai cũng xót xa, thương cảm.

Nỗi canh cánh về bệnh tình của mẹ cứ đeo đuổi trong tâm trí chị hơn chục năm qua. Chị chẳng biết làm cách nào để chữa cho mẹ hết bệnh. Nhưng bi kịch cuộc đời chị vẫn chưa dừng ở đó.

Đúng vào ngày 20/10/2021, cô con gái mới lên 4 tuổi là bé Phạm Vũ Ánh Dương xuất hiện triệu chứng đau bụng, sốt cao. Chị cho uống thuốc hạ sốt nhưng không cắt cơn. Đưa con đến bệnh viện huyện rồi bệnh viện tỉnh điều trị suốt hơn 1 tháng trời song tình trạng không mấy khả quan.

Khi đưa con ra Hà Nội đến bệnh viện tuyến Trung ương, các bác sĩ phát hiện cháu Dương bị ung thư máu dòng bạch cầu cấp. Ngày nhận tin căn bệnh hiểm nghèo đến với con, chị vô cùng đau đớn, ngất lịm

Vốn dĩ gia đình đã gặp quá nhiều bất hạnh nay lại chứng kiến “tử thần” đe doạ đến tính mạng con, chị Hướng tưởng chừng như ngã quỵ. Vợ chồng cố động viên nhau để cùng vượt qua ổn định tinh thần đưa con đi chữa bệnh.

 

{keywords}
Sức khỏe của bé Ánh Dương đang tiến triển từng ngày

Những ngày tháng nơi bệnh viện bên con trong từng đợt điều trị trở thành những chuỗi ngày đẫm nước mắt đối với người phụ nữ khốn khổ. Do phác đồ điều trị hoá chất khô kéo dài, thể trạng bé Dương chưa tốt, chị Hướng cùng con phải đón Giao thừa ở trong bệnh viện.

Từ ngày con mang bạo bệnh, để có tiền cho con chữa bệnh, chị vợ chồng chị Hướng phải đi khắp nơi và thế chấp cả căn nhà. Nợ nần chồng chất, chưa kể chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở bệnh viện khiến gia đình nghèo lao đao.

Trong lúc gia đình gặp khó khăn nhất thì may mắn được bạn đọc báo VietNam chung tay giúp đỡ, động viên vợ chồng chị có thêm động lực chữa bệnh cho con

Chị Hướng cho biết, hiện bé Ánh Dương vẫn đang điều trị theo phác đồ. “Vợ chồng tôi chỉ có mong ước duy nhất là con khỏe mạnh trở lại. Nhìn con đau đớn chúng tôi xót xa lắm. Ngày trước con bị bệnh, gia đình đều phải vay mượn để điều trị, may có các nhà hảo tâm ủng hộ mới có tiền thuốc thang, đưa con đi viện và trả các khoản vay trước đó. Vợ chồng tôi kính mong báo gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ cháu có thêm cơ hội được điều trị bệnh”, chị Hướng chia sẻ.

Phạm Bắc

Bố mất sớm, mẹ ung thư, 2 đứa trẻ bơ vơ không người chăm sóc

Bố mất sớm, mẹ ung thư, 2 đứa trẻ bơ vơ không người chăm sóc

Chồng qua đời sớm để lại 2 con nhỏ cùng gánh nặng kinh tế, chị Thuyên phải vất vả ngược xuôi. Khi mọi thứ vẫn còn nhiều khó khăn, chị không may mắc bệnh ung thư đại tràng khiến những đứa trẻ bơ vơ không người chăm sóc.