Nguyễn Quốc Thái là nhân vật trong bài viết “Còn cách nào cứu con không mẹ ơi” được đăng tải trên Báo VietNamNet đầu tháng 11. Hoàn cảnh đáng thương của con và gia đình cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc hảo tâm.

{keywords}
Bé Nguyễn Quốc Thái hiện đang điều trị bệnh tại Khoa Nhi Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Năm nay Quốc Thái tròn 10 tuổi. Gương mặt khôi ngô, tuấn tú, nhìn con chẳng ai nghĩ đang mắc bệnh hiểm nghèo. Thế nhưng, đã 4 năm nay, con luôn phải chiến đấu giành giật sự sống với căn bệnh ung thư máu. Thậm chí có thời điểm chị Trinh tưởng rằng con sẽ không trụ được.

Đó là sự nỗ lực tột cùng của con cô ơi. Lúc nào con cũng mong có tiền để chữa bệnh. Con hay bảo cha mẹ tìm cách cứu con, nhưng vợ chồng tôi đã sức cùng lực kiệt, không lo nổi tiền viện phí. May nhờ có Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm mà giờ con đã có hy vọng. Từ lúc biết có tiền để chữa bệnh, con mừng lắm, ăn ngủ cũng tốt hơn”, chị Trinh cho hay.

{keywords}
Người mẹ nghèo run run nhận số tiền lớn do bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ.

Ở vùng quê nghèo tỉnh Hậu Giang, số tiền hơn 70 triệu là cả một tài sản lớn, vợ chồng chị Trinh chưa có lúc nào cầm khoản tiền nhiều như vậy. Tay run run nhận tiền từ đại diện Báo VietNamNet, niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt người mẹ trẻ.

Những tưởng con trai đã phải dừng điều trị, giờ đây, dẫu có gian nan đến mấy, vợ chồng tôi cũng quyết tâm theo con đến cùng. Tôi xin chân thành cảm ơn Quý Báo đã làm cầu nối và những tấm lòng thơm thảo đã gửi lời động viên, an ủi và ủng hộ cho con tôi”, chị Trinh bày tỏ.

Khánh Hòa

Không có cha, mẹ tâm thần, tính mạng bé gái ung thư gặp hiểm nguy

Không có cha, mẹ tâm thần, tính mạng bé gái ung thư gặp hiểm nguy

Trong phòng bệnh, Minh Thư ôm chặt lấy mẹ nuôi khóc nức nở. Con mới 2 tuổi nhưng dường như đã hiểu hoàn cảnh của mình. Nếu bị bỏ rơi, cuộc sống còn lại sẽ trở nên mong manh như ngọn đèn trước gió.