Chú thích ảnh

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Các Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai chủ trì buổi lễ. Cùng dự có các Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng.

Tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã trao Quyết định nghỉ chế độ đối với 28 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII không tham gia tái cử khóa XIII.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bày tỏ vinh dự khi được Bộ Chính trị phân công, cùng với Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai gặp gỡ, trao quyết định nghỉ công tác cho các Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII ở các cơ quan Đảng Trung ương và địa phương không tham gia tái cử khóa XIII, được nghỉ chế độ công tác.

Chú thích ảnh

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao quyết định cho các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII nghỉ chế độ. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chúc mừng 28 đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các đồng chí với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và các cơ quan Trung ương, địa phương trong thời gian qua.

Trong thời gian qua, bên cạnh thời cơ, thuận lợi đan xen những khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, ngành, trong đó, có công lao đóng góp trực tiếp của các đồng chí trong lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, lĩnh vực, địa phương đã tận dụng tốt các thời cơ, vượt qua thách thức và đạt được các kết quả quan trọng. Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đánh giá, đất nước đạt được nhiều thành tựu quan trọng, khá toàn diện và có dấu ấn nổi bật.

Nhắc lại nhận định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, để đạt được điều đó có sự đóng góp rất quan trọng của các đồng chí. Trong thời gian công tác, các đồng chí đã có rất nhiều đóng góp cho Trung ương, cho Đảng, Nhà nước và nhân dân, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước trên các lĩnh vực.

Chú thích ảnh

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Trương Thị Mai trao quyết định cho các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII nghỉ chế độ. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Mặc dù các đồng chí đã nghỉ chế độ, song Thường trực Ban Bí thư mong muốn, với trình độ, kinh nghiệm đã tích lũy được trong thời gian dài, các đồng chí sẽ tích cực chia sẻ kinh nghiệm quý, tiếp tục đóng góp để công tác lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và các cấp, ngành không ngừng hoàn thiện, phát triển, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân bày tỏ xúc động, đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng, sự tin yêu của nhân dân đối với Đảng ngày càng lớn mạnh; đồng thời khẳng định, khi đã nghỉ chế độ nhưng vẫn luôn giữ vững cốt cách của người cán bộ lãnh đạo, phẩm chất của người Đảng viên, tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho công cuộc phát triển của Đảng, đất nước.

{keywords}
Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hoà Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Chia sẻ về những cống hiến cho sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và nhân dân thời gian qua, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh cho biết, khi nghỉ chế độ vẫn không quên trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của Đảng và đất nước, làm tốt công tác nêu gương, không làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng; tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với sự đồng lòng, chung sức của nhân dân sẽ tiếp tục xây dựng đất nước Việt Nam phát triển vững mạnh.

Theo TTXVN 

Trao Quyết định nghỉ chế độ cho 6 Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII

Trao Quyết định nghỉ chế độ cho 6 Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn, các cán bộ đã nghỉ công tác nhưng với trình độ, kinh nghiệm đã tích lũy được, vẫn luôn theo dõi, chia sẻ kinh nghiệm hay, tiếp tục đóng góp những ý kiến quý báu cho Đảng và Nhà nước.