XEM CLIP:

Sáng 29/4, đại diện Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tới thôn Cát Thủy, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, trao tặng hơn 256 triệu đồng tới nữ sinh vượt khó Võ Thị Châu Loan. Đây là món quà của độc giả thông qua STK của Báo VietNamNet gửi về ủng hộ , tiếp sức cho em Loan.

Đại diện Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo huyện Nghi Xuân, các thầy cô giáo... trao món quà của độc giả tới gia đình nữ sinh Loan.

Trong sáng nay, quỹ khuyến học của UBND huyện Nghi Xuân cũng đã trao quà động viên, khích lệ em Võ Thị Châu Loan. Loan là nhân vật trong bài viết: "Nữ sinh đạt giải quốc gia bật khóc khi thấy bố bò lết quanh nhà", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 20/04/2023.

Em Võ Thị Châu Loan (học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Công Trứ, huyện Nghi Xuân) có hoàn cảnh khó khăn. Bố của em là ông Võ Duy Tùng (SN 1971) và hai người chị gái Võ Thị Trinh (SN 2000), Võ Thị Miền (SN 2001) đều tật nguyền, không thể đi lại được. Một mình mẹ em gồng gánh nuôi cả gia đình.

Nhà có 3 chị em gái nhưng chỉ có Loan lành lặn bình thường, còn Trinh và Miền mắc căn bệnh teo chân tay giống bố. Bỏ qua mặc cảm gia đình, Loan luôn nỗ lực vượt khó. Suốt 11 năm học vừa qua, em đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, trong đó tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12, Loan đạt giải ba quốc gia môn Địa lý.

Gia đình em Loan xúc động đón nhận tấm lòng bạn đọc.

Những tưởng với học lực giỏi, tương lai trước mắt em sẽ sáng sủa hơn. Thế nhưng thực tế nghiệt ngã luôn chực chờ, sẵn sàng cướp đi nốt chút hy vọng cuối cùng của cô nữ sinh nghèo. Bởi bố và hai chị đều tật nguyền, một mình mẹ em làm lụng không đủ lo cơm áo, thuốc men cho cả nhà. Châu Loan sợ rằng nếu học lên cao, mẹ sẽ không đủ sức lo cho em.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, bạn đọc đã đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của Loan, ủng hộ em hơn 256 triệu đồng.

Ông Phan Tấn Linh, Bí thư huyện ủy Nghi Xuân cho biết: "Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi xin trân trọng cảm ơn độc giả, lãnh đạo Báo VietNamNet, phóng viên thường trú đã quan tâm giúp đỡ tới hoàn cảnh của nữ sinh Võ Thị Châu Loan. Phía huyện cũng đã kết nối mạnh thường quân trong một câu lạc bộ thể thao để gây quỹ ủng hộ Loan. Mỗi tháng nữ sinh Loan sẽ được ủng hộ thêm 2 triệu đồng cho hành trình 5 năm học phía trước".

Niềm vui không chỉ của riêng Châu Loan mà còn cả bạn đọc đã tiếp sức cho em.

Cầm trên tay món quà lớn, Châu Loan xúc động: "Em cảm ơn Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm, lãnh đạo huyện Nghi Xuân, các thầy cô giáo trong thời gian qua đã nâng đỡ, chắp cánh cho ước mơ của em. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để trước mắt là lo cho gia đình, sau là trở thành công dân có ích cho xã hội".