Anh Bùi Tấn Sinh (45 tuổi, sống tại thôn Thanh Trà, xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) có hoàn cảnh khó khăn khi vợ bị câm điếc bẩm sinh. Không nhà cửa, vợ chồng anh Sinh từ TP.HCM về sống cùng bố mẹ. Anh xin làm công nhân thời vụ cho một công ty trên địa bàn.

“Đi làm ngày nào được trả công ngày đó. Trước đây mỗi tháng kiếm trung bình khoảng 6 triệu đồng. Cuối năm 2018, tôi liên tục ho, khó thở, bác sĩ bảo bị viêm phế quản. Sau một thời gian điều trị không lành, lên tuyến trên khám thì phát hiện mình bị hen suyễn. Công việc do đó mà bập bênh”, anh Sinh chia sẻ.

Anh Sinh vui mừng khi gia đình có nhà mới kiên cố.

Cũng chỉ một thời gian ngắn sau đó, vợ anh phát hiện mắc bệnh tương tự. Mỗi khi trái gió trở trời, hai vợ chồng đều phải nhập viện, có tháng lên viện 2 lần, mỗi lần kéo dài cả tuần.

Chia sẻ trước hoàn cảnh của gia đình anh Sinh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ bày tỏ cảm kích về sự vượt khó của cá nhân anh Sinh – một tấm gương biết chia sẻ, yêu thương người vợ tật nguyền. Ông đề nghị, chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ địa phương quan tâm hơn đến hoàn cảnh đặc biệt này…

Trước hoàn cảnh trên, Báo VietNamNet đã phối hợp với Ngân hàng SeABank cùng chính quyền địa phương giúp anh Bùi Tấn Sinh xây dựng "Ngôi nhà mơ ước”, giúp gia đình có chỗ ở “an cư lạc nghiệp”.

Ngôi nhà mơ ước được trao tặng vào ngày 30/3

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 12/2022 đến 30/1/2023 đã hoàn thành, với tổng diện tích được xây 42m2, gồm 3 phòng: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp và công trình phụ.

Tổng giá trị công trình hơn 180 triệu đồng. Trong đó thông qua Báo VietnamNet, Ngân hàng SeABank đã hỗ trợ 70 triệu đồng tiền xây dựng và 10 triệu đồng tiền mua sắm trang thiết bị, đồ dùng gia đình.

Ngoài ra, bạn đọc Báo VietNamNet đã hỗ trợ thêm gia đình anh Sinh 11.450.500 đồng. Số tiền phát sinh còn lại gia đình vay mượn để hoàn thiện ngôi nhà như mong muốn…

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ, công trình nhà ở nghĩa tình tại địa phương do Báo VietNamNet kêu gọi tài trợ đã được bàn giao hoàn thiện. Đây là một tài sản lớn đúng nghĩa “ngôi nhà mơ ước” – bởi nếu không có sự hỗ trợ của Ngân hàng SeABank và Báo VietNamNet thì gia đình chưa biết đến khi nào mới có được căn nhà như thế này.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Thọ gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ SeABank, Báo VietNamNet đã đồng hành, quan tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Ông cũng mong muốn, nhà tài trợ và Báo VietNamNet tiếp tục quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội khác trên địa bàn.

"Chúng tôi chúc mừng anh Sinh có ngôi nhà khang trang, cảm ơn Đảng uỷ, Uỷ ban xã hỗ trợ trong thủ tục. Thời gian tới, mong rằng anh Sinh cố gắng nỗ lực trong cuộc sóng”, ông Thọ nói.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chi nhánh Quảng Ngãi chia sẻ, ngân hàng SeABank luôn quan tâm tới vấn đề an sinh xã hội trên khắp cả nước.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chi nhánh Quảng Ngãi

Đối với chương trình “Ngôi nhà mơ ước” này, thay mặt Ban lãnh đạo Ngân hàng, rất cảm ơn tới Báo VietNamNet đã đồng hành để thực hiện chung về vấn đề an sinh xã hội. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn cả nước chúng tôi đã trao hơn 100 căn nhà tình nghĩa. Hôm nay, tại Quảng Ngãi là lần đầu tiên được trao nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, chứng kiến sự đón nhận của gia đình anh Sinh, bản thân tôi rất vui mừng, xúc động.

“Chúng tôi cảm ơn báo VietNamNet, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tạo điều kiện hỗ trợ để trao món quà này. Đây là nỗ lực để gia đình an cư lạc nghiệp, mong anh chị bước tiếp trên con đường phía trước.

Hy vọng, căn nhà này là điểm cầu đầu tiên và sẽ còn kéo dài trong thời gian tới”, ông Trường nói.

Báo VietNamNet mong muốn tương lai tiếp tục được đồng hành cùng Ngân hàng SeABank trong nhiều dự án, với nhiều căn nhà hơn nữa được trao cho các hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền cả nước. Cùng với đó, Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn, xã Bình Khương đã hỗ trợ hoàn thành hai căn nhà.

Đứng trong ngôi nhà mới khang trang, anh Sinh nghẹn ngào: “Thực sự tôi rất vui và biết ơn nhà tài trợ, báo VietNamNet và chính quyền địa phương đã giúp gia đình. Nếu không có sự quan tâm, giúp đỡ của nhà tài trợ, chính quyền các cấp, chúng tôi không biết đến khi nào mới có được ngôi nhà mới của riêng mình".