Chị Nguyễn Thị Bảo Khuyên (43 tuổi, sống tại thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) bị mù từ nhỏ, gia cảnh khó khăn. Năm 2016, chị được Hội người mù tỉnh gửi đi học một khoá xoa bóp, bấm huyệt ở TP Đà Nẵng. Sau 6 tháng, chị trở lại Quảng Ngãi làm thuê cho các tiệm bấm huyệt hội người mù.

Những ngày đầu, chị Khuyên gặp nhiều khó khăn về khách, bị lừa tiền giả, phải mất một thời gian dài học hỏi, chị mới có thêm nhiều kinh nghiệm. Làm một thời gian ở TP Quảng Ngãi, chị Khuyên trở lại thị trấn Trà Bồng (huyện Trà Bồng) ở nhờ nhà em trai, mở cho mình một quầy xoa bóp, bấm huyệt tại đây.

Chị Khuyên vui mừng khi nhận được ngôi nhà mơ ước

Năm 2016, chị phát hiện mình có một khối u ở cổ, thường chóng mặt, buồn nôn. Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết chị bị u bướu tuyến giáp. Số phận bất hạnh khiến người phụ nữ mệnh khổ chìm trong bệnh tật, khó chồng khó…

Năm 2019, 2020, mẹ và bà ngoại chị lần lượt qua đời, cú sốc lớn khiến sức khoẻ và tinh thần chị Khuyên càng thêm suy sụp.

Trước hoàn cảnh trên, Báo VietNamNet đã phối hợp với Ngân hàng SeABank cùng chính quyền địa phương và gia đình chị Nguyễn Thị Bảo Khuyên xây dựng “ngôi nhà mơ ước”, giúp chị có chỗ “an cư lạc nghiệp”.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 12/2022 đến 30/1/2023 đã cơ bản hoàn thành.

Đại diện nhà tài trợ, báo VietNamNet và chính quyền chia vui cùng với chị Khuyên

Phó Chủ tịch Ủy MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ cho biết, do hoàn cảnh chị Quyên bị mù nên tiến độ công trình bị kéo dài. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Ngân hàng SeABank, Báo VietNamNet và chính quyền địa phương, chị Khuyên đã có được ngôi nhà kiên cố cho mình.

Nhà có diện tích 60m2, 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và công trình phụ. Tổng giá trị ước tính hơn 200 triệu đồng. Trong đó thông qua Báo VietNamNet, Ngân hàng SeABank đã hỗ trợ 70 triệu đồng tiền xây dựng và 10 triệu đồng tiền mua sắm trang thiết bị, đồ dùng gia đình.

Ngoài ra, bạn đọc Báo VietNamNet đã hỗ trợ thêm gia chị Khuyên 64.308.896 đồng. Số tiền phát sinh còn lại gia đình vay mượn để hoàn thiện.

Tại buổi bàn giao nhà, ông Thọ cảm ơn ngân hàng SeABank và báo VietNamNet đã đồng hành hỗ trợ hoàn thành căn nhà trên.

“Chúng tôi mong muốn chị Khuyên tiếp tục cố gắng hơn nữa để không phụ lòng nhà tài trợ cũng như báo VietNamNet”, ông Thọ nói.

Nhận bảng trao ngôi nhà trên tay, chị Khuyên gửi lời cảm ơn báo VietNamNet, ngân hàng SeABank đã hỗ trợ chị xây dựng căn nhà.

Ngôi nhà là niềm mong mỏi của chị Khuyên bấy lâu nay

“Tôi thực sự rất vui, rất hạnh phúc. Tôi sẽ cố gắng sống tốt để không phụ lòng mọi người”, chị Khuyên nói.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Chi nhánh Quảng Ngãi chia sẻ, ngân hàng SeABank luôn quan tâm tới vấn đề an sinh xã hội trên khắp cả nước.

Đối với chương trình Ngôi nhà mơ ước này, thay mặt Ban lãnh đạo Ngân hàng, rất cảm ơn tới Báo VietNamNet đã đồng hành. Đến thời điểm hiện tại, SeABank đã trao hơn 100 căn nhà tình nghĩa trên toàn quốc. Hôm nay, tại Quảng Ngãi, đây là lần đầu tiên được trao nhà cho các hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi cảm ơn báo VietNamNet, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tạo điều kiện hỗ trợ cho người nghèo địa phương một mái nhà kiên cố. Đây là nỗ lực để chị Khuyên an cư lạc nghiệp, mong chị bước tiếp trên con đường phía trước. Hy vọng, căn nhà này là điểm cầu đầu tiên và sẽ còn kéo dài trong thời gian sắp tới”, ông Trường nói.