Một nghiên cứu của Anh Quốc cho thấy rằng, thành tích học tập của trẻ em sẽ được cải thiện nếu chúng không mang theo điện thoại tới trường.

Bạn đã bao giờ băn khoăn rằng, một chiếc điện thoại thông minh có giúp con của bạn thông minh hơn hay không?

{keywords}

Đương nhiên, chúng làm cho con bạn thông minh hơn với Snapchat hay trò chơi Candy Crush. Tuy nhiên, nó có giúp con bạn xử lý các bài toán nhanh nhẹn hơn hay không?

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, câu trả lời là không.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Kinh tế London cho thấy, ở những trường học cấm sử dụng điện thoại trong lớp học, thành tích của các học sinh được cải thiện thấy rõ.

Nghiên cứu được thực hiện tại 4 thành phố của nước Anh và kết luận rằng, các học sinh là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học.

Nghiên cứu được tiến hành khá đơn giản khi so sánh kết quả học tập trước và sau thời điểm nhà trường ban hành lệnh cấm sử dụng điện thoại ở trường và trong lớp học.

“Các thiết bị công nghệ đa chức năng như điện thoại di động có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tập trung của học sinh”, nghiên cứu khẳng định.

Kết quả cũng cho thấy, các học sinh có học kém là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ lệnh cấm điện thoại di động trong nhà trường. Thành tích của những em này cao hơn 14,23% so với trước khi nhà trường có lệnh cấm.

Nghiên cứu của Trường Kinh tế London cũng khẳng định, việc cải tiến hiệu quả học tập của lệnh cấm điện thoại ở trường tương đương với 5 ngày bổ túc thêm trong năm học.

Do đó, các nhà trường có thể sẽ phải kéo dài thời gian học thêm 5 ngày mỗi năm nếu như các bậc phụ huynh không đồng tình với lệnh cấm điện thoại di động trong nhà trường.

Hà Phương (Theo CNET)