Chiều 26/2, cung đường tràn ngập sắc vàng của hoa phong linh tại một khu đô thị thuộc quận Hà Đông (Hà Nội) được hàng trăm người và xe vây kín.

Con đường dài 400m chật cứng người. Trong đó phần lớn là phụ nữ xúng xính váy áo.

Hoa phong linh nở rộ làm cho đoạn đường nhỏ nổi bật hẳn lên, thu hút thêm nhiều nhiếp ảnh gia.

Để tránh đám đông bên dưới, nhiều người leo lên cây, kéo vít cành hoa để có những bức hình để đời.

Đặc điểm của hoa phong linh chỉ nở được vài ngày là tàn. Vì vậy đây là thời điểm vàng để giới trẻ kéo đến con đường này.

Năm nay phong linh nở sớm, thông thường phải đến giữa tháng 3 loài hoa này mới bắt đầu vào mùa.

"Có thể do hôm nay là chủ nhật nên mọi người kéo đến đông đúc. Mình phải chọn giải pháp trèo lên thang để chụp ảnh cho đỡ dính người. Tuy nhiên cũng thấy khá nhiều người leo lên cây hoặc bẻ ngắt hoa, mình không đồng tình việc đó lắm", Kiều Trang nói.

Cây phong linh hay còn gọi là cây chuông vàng, chuông vàng núi, có xuất xứ từ Nam Mỹ. Đây là giống cây thân gỗ, hình trụ tròn và có chiều cao từ 2-8 m, đường kính gốc 15 cm. Hoa mọc thành cụm có hình giống như chiếc chuông, 5 cánh xoè ra từ ống chuông. 

Khi hoa nở, lá cây rụng hết, những chùm hoa sẽ bao trùm cả tán cây, khoe một màu vàng ươm bắt mắt. Nhiều người chọn gài hoa lên tóc, biến tấu thành phụ kiện khi chụp hình.

16h30, đường hoa phong linh vẫn rất đông đúc. Thời tiết nắng nhẹ, ấm áp, thích hợp cho một cuối tuần vui chơi quanh thủ đô.

Bãi đỗ xe miễn phí vào đường hoa cũng chật cứng xe máy, ô tô trong buổi chiều chủ nhật.