Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa các ngành công nghiệp khác nhau và thế giới thời trang cũng không ngoại lệ. Được hỗ trợ bởi các mô hình học sâu, AI có khả năng phân tích lượng dữ liệu khổng lồ và tạo nội dung mới dựa trên lời nhắc của người dùng.

how generative ai is transformin.jpg
AI đang đóng vai trò hỗ trợ ngày càng quan trọng trong quá trình cách mạng hóa lĩnh vực thời trang.

Trong ngành thời trang, AI đang được sử dụng như một đối tác trong thiết kế thay vì thay thế hoàn toàn vai trò của con người. Các nhà thiết kế vẫn đóng vai trò là người thu thập ý tưởng và tạo ra các lựa chọn sáng tạo dựa trên các sản phẩm, chủ đề và hình ảnh cảm hứng trước đây. AI phụ trách xử lý các thiết kế chưa hoàn thiện và cung cấp nhiều mô hình 3D để các nhà thiết kế lựa chọn hoặc sử dụng làm nguồn cảm hứng.

Một trong những lợi ích chính của AI trong thời trang là khả năng tùy chỉnh sản phẩm trên quy mô lớn. Các công ty sử dụng AI để đề xuất màu sắc và kiểu dáng quần áo dựa trên phân tích khách hàng, cho phép tạo ra các sản phẩm được cá nhân hóa, tăng niềm tin của người mua và giảm tỷ lệ hoàn trả.

Các công cụ AI cho phép các nhà thiết kế mô phỏng các biến thể thiết kế khác nhau mà không cần đưa vào sản xuất, giảm chi phí và đẩy nhanh quá trình thiết kế.

AI cũng đang thay đổi hoạt động tiếp thị thời trang bằng cách phân tích dữ liệu về xu hướng mua hàng trong quá khứ, sự phát triển về phong cách và hành vi của người tiêu dùng. Dữ liệu này giúp các nhà thiết kế đưa ra quyết định sáng suốt và tạo ra các sản phẩm phù hợp với sở thích của khách hàng.

AI có thể phân chia người tiêu dùng thành các nhóm, cho phép các nhà sản xuất quần áo điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị và cá nhân hóa nội dung dựa trên xu hướng mua hàng của từng cá nhân.

Từ góc độ khách hàng, AI nâng cao trải nghiệm mua sắm bằng cách định hình các tương tác ngay cả khi người tiêu dùng không hề hay biết. Hệ thống AI tạo văn bản sửa đổi mô tả sản phẩm và bản sao quảng cáo để nhắm mục tiêu đến khách hàng cá nhân.

Ngoài ra, các công cụ AI có thể tối ưu hóa hành trình mua sắm của người tiêu dùng để tối đa hóa tiềm năng bán hàng và cung cấp các phụ kiện quần áo ảo.

Google thậm chí còn phát triển một công cụ AI tổng quát dành cho những lần thử ảo, cho khách hàng thấy những hình ảnh cụ thể trên nhiều dáng cơ thể khác nhau.

AI cũng có thể hỗ trợ việc chỉnh sửa quần áo bằng cách cải thiện trải nghiệm lần đầu của khách hàng. Các công ty khởi nghiệp mới đang sử dụng thị giác máy tính, thuật toán học máy và ảnh do người dùng gửi để ước tính số đo cũng như đề xuất kích cỡ và độ vừa vặn.

Tóm lại, AI đang biến đổi thế giới thời trang bằng cách tăng cường quy trình thiết kế, cho phép tùy chỉnh, cải thiện chiến lược tiếp thị và cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng.

(theo ABC)