Theo nền tảng này, trong ba tháng đầu năm 2024, công ty đã cắt giảm được 11% chi tiêu dành cho hoạt động tiếp thị và bán hàng, trong đó 37% là nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Klarna đang sử dụng AI tạo sinh để tạo bản sao và hình ảnh, cho phép công ty tung ra nhiều nội dung tiếp thị hơn so với truyền thống.

Trước đây, công ty phải mất sáu tuần mới dựng xong nội dung hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo, bây giờ chỉ mất vài ngày.

David Sandstrom, Giám đốc tiếp thị công ty, cho biết điều này giúp công ty Thuỵ Điển có thể tạo ra nhiều chiến dịch tiếp thị nhỏ hơn, theo từng thời điểm thay vì chỉ tập trung vào những sự kiện lớn.

6028734b88a97bc19fe27a432b2893da.jpeg
AI giúp Klarna rút ngắn thời gian và tiết kiệm tiền bạc dành cho các chiến dịch tiếp thị. Ảnh: Finance Yahoo

“Ưu điểm lớn nhất là chúng tôi có thể tạo ra nội dung mới chỉ trong một tuần thay vì sáu tuần, với chi phí thấp hơn nhiều. Bởi vậy, công ty có thể liên tục cập nhật chương trình tiếp thị hằng tuần”, lãnh đạo công ty nói với Sourcing Journal.

Đối với vấn đề bản quyền và pháp lý, Sandstrom nói các nhân viên của bộ phận tiếp thị đã học cách kiểm tra chất lượng hình ảnh, tiêu chuẩn pháp lý cũng như tính nhất quán của thương hiệu. Việc tạo ra hình ảnh từ AI tạo sinh chỉ mất vài giây, nhưng quá trình con người xác nhận tính hợp lệ của sản phẩm đầu ra sẽ lâu hơn.

Công ty cho biết, để tạo ra hình ảnh, họ sử dụng nhiều công cụ khác nhau, như Dall-E của OpenAI, Midjourney, Adobe Firefly, Gigapixel và Photoroom. Mỗi ứng dụng được sử dụng cho mục đích khác nhau.

Đại diện công ty đánh giá, việc sử dụng kết hợp các công cụ cho phép nhân viên làm việc sáng tạo hơn, đặc biệt là do tốc độ phát triển hình ảnh.

“Hình ảnh do AI tạo ra cho phép nhân viên lên ý tưởng và hình dung các ý tưởng mới mà không bị giới hạn bởi nhiếp ảnh hoặc thiết kế truyền thống. Họ có thể thử nghiệm các phong cách, yếu tố và kịch bản khác nhau để tạo ra hình ảnh độc đáo mà việc sản xuất thủ công có thể khó khăn hoặc tốn thời gian”, đại diện công ty chia sẻ.

Bên cạnh đó, AI tạo sinh cũng cho phép nhân viên tuỳ chỉnh đối với từng chiến dịch tiếp thị mà không cần chụp ảnh hay quay video ở địa điểm nhất định. “Chúng tôi có thể tạo phong cảnh đầy tuyết, các thành phố cụ thể hoặc các địa điểm độc đáo ngay từ văn phòng của mình”, Sandstrom nói. “Khả năng này đặc biệt hữu ích với các chương trình tiếp thị, bài thuyết trình hay nỗ lực sáng tạo đòi hỏi hình ảnh đa dạng và theo ngữ cảnh cụ thể”.

Đưa nhiều hoạt động sáng tạo tiếp thị vào nội bộ đồng nghĩa với việc Klarna đã cắt giảm chi tiêu cho các đại lý bên ngoài 25%, tương đương khoảng 4 triệu USD hằng năm.

Vào cuối tháng 2, công ty cho biết mối quan hệ hợp tác với OpenAI đã cho phép họ tạo ra một 'đại lý' (agent) có khả năng thực hiện công việc của 700 'đại lý' toàn thời gian khác. Hiện Klarna đã dừng hợp đồng với một số đại lý dịch vụ khách hàng của bên thứ ba.

Công ty cho biết hồi đầu tháng này rằng 87% nhân viên của họ sử dụng hệ thống AI hằng ngày.

(Theo Finance Yahoo)