Ngày 20/11 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Ban tổ chức cuộc thi ảnh "Petrovietnam trong tôi" đã tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh cuộc thi.

Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi” được Petrovietnam phát động vào ngày 5/10/2023. Cuộc thi nhằm khơi gợi niềm tự hào, phản ánh những nét đẹp của người lao động dầu khí qua góc nhìn của người trong cuộc. Ban tổ chức cuộc thi kỳ vọng sẽ nhận được các tác phẩm phản ánh những vẻ đẹp dung dị trong lao động, công tác của cán bộ, công nhân viên, người lao động dầu khí, sự kỳ vĩ của các công trình dầu khí, những khoảnh khắc để lại dấu ấn đặc biệt…

triển lãm 1.jpg
Lãnh đạo Petrovietnam cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Cuộc thi tiếp nhận bài thi từ 0h ngày 13/10/2023 đến 24h ngày 10/11/2023. Ngay khi mở cổng tiếp nhận, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị, cán bộ công nhân viên, người lao động toàn tập đoàn. 

Theo Ban tổ chức, có những tác phẩm được gửi từ giàn khoan ngoài khơi xa, có những tác phẩm được gửi từ những con tàu đang trong hải trình vận chuyển dầu, có những bức ảnh được gửi từ phòng thí nghiệm và cả những bức ảnh được gửi về từ các dự án nơi nước bạn xa xôi…; cùng với đó là những dòng tâm sự, những sẻ chia đầy xúc động.

Trong chưa đầy 1 tháng, Ban tổ chức đã nhận được hơn 2.000 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ của gần 500 tác giả từ các đơn vị gửi về dự thi. Trong đó, có 1.802 tác phẩm dự thi hợp lệ của 477 tác giả, tương ứng 1.523 ảnh đơn và 279 bộ ảnh. Các tác phẩm dự thi không chỉ phong phú về nội dung, thể hiện sinh động các hoạt động sản xuất kinh doanh, vẻ đẹp người dầu khí mà còn chứa đựng những tình cảm đặc biệt của người lao động dành cho Petrovietnam.

triển lãm 2.jpg
Đại diện Petrovietnam trao giải Nhì ảnh đơn và giải Khuyến khích ảnh đơn 

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất. Căn cứ các tác phẩm dự thi và kết quả từ Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức quyết định, đối với thể loại ảnh đơn, trao thưởng 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích; đối với thể loại bộ ảnh, trao thưởng 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng quyết định trao thưởng 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đơn vị tích cực tham gia dự thi, trao thưởng cho người dự thi cao tuổi nhất.

triển lãm 3.jpg

Triển lãm ảnh “Petrovietnam trong tôi” được tổ chức tại 5 khu vực và trao giải cho các tác giả theo các khu vực: ngày 20/11 tại Hà Nội (Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam); ngày 23/11 tại miền Trung (Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn); ngày 24/11 tại TP.HCM (Tòa nhà Petrovietnam số 1-5 Lê Duẩn); ngày 25/11 tại Vũng Tàu (Trường Đại học Dầu khí) và Cà Mau (Quảng trường Trung tâm Cà Mau).

Ngọc Minh