Sáng 16/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E (Hà Nội) đã chính thức Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 3 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2022) với chủ đề 'Kết nối để phát triển'. 

Với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp với gần 300 gian hàng được trưng bày trên diện tích gần 5.000m2, VIMEXPO 2022 được đánh giá là chương trình hàng đầu về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam.

Triển lãm có sự góp mặt của hơn 200 doanh nghiệp với gần 300 gian hàng được trưng bày.

Trong đó, VIMEXPO 2022 đã nhận được sự đồng hành tham dự của các doanh nghiệp tiêu biểu trong nước và quốc tế như Tập đoàn Thaco, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - Veam, Toyota Việt Nam, Weichai, Samsung, Toshiba Asia, Hanoi Plastic, Jica, Kyoyo, Tecotec, Intech, MEB, Yangmin, Makitech, NTT Data...

Ngoài ra, còn có sự tham dự của các doanh nghiệp đến từ Mỹ, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Các doanh nghiệp tham dự sẽ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu có lợi thế cạnh tranh của ngành công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực như: Sản xuất lắp lắp ô tô; cơ khí chế tạo; công nghiệp công nghệ cao; điện tử… và các lĩnh vực liên quan khác. 

Tại Lễ khai mạc VIMEXPO 2022, Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, trong bối cảnh Chính phủ cùng với cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế trên cơ sở thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, triển lãm về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam lần thứ 3 với định hướng “Kết nối để phát triển” sẽ càng có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài.

Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) phát biểu tại Lễ khai mạc.

"Triển lãm quốc tế VIMEXPO 2022 tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan, tổ chức các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, công nghệ và cơ hội đầu tư; khẳng định sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ và nỗ lực của Bộ Công Thương đối với công cuộc phát triển công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo Việt Nam”, Phó Cục trưởng cục Công nghiệp phát biểu tại Lễ khai mạc.

VIMEXPO 2022 đã được các tổ chức uy tín, các doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo trong nước và quốc tế đánh giá là môi trường thuận lợi để giúp các doanh nghiệp trực tiếp kết nối, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, tiếp cận đối tác, mở rộng thị trường, đầu tư sản xuất, kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ sáng 16/11 đến hết 16h00 chiều ngày 18/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E (địa chỉ 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

Khánh Duy