Cuộc thi diễn ra hôm qua (6/11) nhưng truyền thông Triều Tiên hôm nay mới đăng tải tin tức về sự kiện này. 

{keywords}
Triều Tiên bất ngờ tổ chức thi bắn pháo

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, cuộc thi được giám sát bởi Pak Jong Chon, Tổng Tham mưu Trưởng quân đội kiêm Uỷ viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Quan chức này rất hài lòng với kết quả thi đấu.

"Ngay khi lệnh khai hỏa được chỉ huy các đơn vị phối hợp đưa ra, những nòng súng nhằm tiêu diệt đối phương đã nã đạn vào mục tiêu", KCNA mô tả và nêu mục đích của cuộc thi là nhằm tăng cường năng lực tác chiến của pháo binh cơ động.

Đơn vị giành giải nhất đã được trao "chứng chỉ, huy chương và huy chương xạ thủ bậc thầy", KCNA cho biết thêm. 

{keywords}
Tổng Tham mưu Trưởng quân đội Triều Tiên Pak Jong Chon (trái) chỉ huy cuộc thi bắn pháo vào ngày 6/11. Ảnh do KCNA công bố và được Yonhap đăng tải ngày 7/11.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap nhận định, việc Triều Tiên tổ chức một cuộc thi bắn pháo mà không do Chủ tịch Kim Jong Un chỉ huy là điều "bất thường".

Báo này bình luận thêm, cuộc thi diễn ra khi Bình Nhưỡng yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc từ bỏ "các tiêu chuẩn kép", chỉ trích hai nước đồng minh coi các hoạt động quân sự của Triều Tiên là "khiêu khích" nhưng lại khẳng định các hành động quân sự của mình là để răn đe.

{keywords}
Những hình ảnh này được KCNA đăng tải ngày 20/10, thể hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mà Triều tiên thực hiện ở một địa điểm không được tiết lộ.

Kể từ tháng 9, Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ thử tên lửa mới, bao gồm vũ khí có thể hạt nhân. Nước này hiện đang chịu nhiều lệnh cấm vận gắt gao của Liên Hợp Quốc vì các hoạt động hạt nhân và tên lửa.

Đầu tháng này, Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức cuộc tập trận không quân thường niên kéo dài 5 ngày, thu nhỏ quy mô so với các năm trước và không đưa ra thông báo nào. Có ý kiến cho rằng, hai nước làm vậy là để dò xét thái độ của chính quyền Chủ tịch Kim Jong Un.

Đọc tin thế giới mới nhất trên VietNamNet

Thanh Hảo  

Mỹ - Hàn xung khắc về tuyên bố kết thúc chiến tranh Triều Tiên

Mỹ - Hàn xung khắc về tuyên bố kết thúc chiến tranh Triều Tiên

Gần 70 năm sau khi chiến tranh qua đi, Seoul đang thúc đẩy một tuyên bố chính thức kết thúc cuộc chiến Triều Tiên, nhưng Washington tỏ ra rất miễn cưỡng.