“Ông Suh Wook đề cập tới việc ‘đánh phủ đầu’ một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. Những lời lẽ vô nghĩa đó không bao giờ có lợi cho Hàn Quốc. Chính quyền Seoul có thể phải đối mặt với một mối đe dọa nghiêm trọng, bởi những nhận xét thiếu thận trọng của Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Kim Yo Jong nói hôm nay (3/4).

{keywords}
Bà Kim Yo Jong. Ảnh: Yonhap

Bí thư đảng Lao động Triều Tiên Pak Jong Chon hôm nay cũng nói rằng, nước này “sẽ không thương tiếc hướng toàn bộ lực lượng quân sự của mình nhằm tiêu diệt các mục tiêu chính ở thành phố Seoul, cũng như các mục tiêu thuộc quân đội Hàn Quốc”, nếu Hàn Quốc có hành động quân sự nguy hiểm, chẳng hạn như tấn công phủ đầu.

Theo tờ Korea Herald, những phát biểu trên của bà Kim được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook hôm thứ Sáu tuyên bố rằng tên lửa của nước này có thể tấn công ‘chính xác và nhanh lẹ’ bất cứ mục tiêu nào ở Triều Tiên, cũng như đảm bảo quân đội nước này có năng lực phản ứng mạnh mẽ trước các mối đe dọa tên lửa từ Bình Nhưỡng.

Tuấn Trần

Mỹ áp trừng phạt mới với Triều Tiên vì chương trình tên lửa

Mỹ áp trừng phạt mới với Triều Tiên vì chương trình tên lửa

Chính phủ Mỹ vừa công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với 5 thực thể bị cáo buộc trợ giúp chương trình phát triển vũ khí và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí tấn công

Ông Kim Jong Un tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí tấn công

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa các loại vũ khí tấn công.