Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, họ đã phát hiện ra các vụ phóng diễn ra lần lượt lúc 6h01 và 6h23 sáng nay (giờ Hàn Quốc) tại khu vực Samsok ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, JSC không cung cấp thêm các thông tin chi tiết khác.

“Trong khi tăng cường sự giám sát và cảnh giác, quân đội của chúng tôi vẫn duy trì tư thế sẵn sàng toàn diện khi hợp tác chặt chẽ với Mỹ”, hãng tin Yonhap dẫn thông cáo của JSC viết.

Người dân Hàn Quốc theo dõi một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP

Giới quân sự Nhật Bản nói rằng các tên lửa vừa được Triều Tiên phóng đã rơi xuống khu vực bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này về phía đông. “Các tên lửa trên có tầm bay lần lượt là 350km và 800km”, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada nói với báo giới.

Theo Kyodo News, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã lên tiếng chỉ trích việc Triều Tiên liên tục thử tên lửa đạn đạo trong thời gian qua là “điều hoàn toàn không thể chấp nhận được”. 

Theo Yonhap, đây là lần thử tên lửa đạn đạo thứ 6 của Triều Tiên trong 12 ngày qua, diễn ra chỉ hai ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

>> Xem thêm tin thế giới mới nhất trên VietNamNet