Theo Reuters, hãng thông tấn KCNA ngày 4/10 đã đăng tải tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Triều Tiên, cáo buộc Mỹ làm trầm trọng thêm nguy cơ từ vũ khí hạt nhân.

"'Mối đe dọa thường trực' là cụm từ phù hợp nhất dành cho Mỹ. Họ là quốc gia sở hữu kho vũ khí hủy diệt hàng loạt lớn nhất thế giới và là bên duy nhất từng sử dụng bom nguyên tử trong lịch sử. Bình Nhưỡng sẽ chống lại kế hoạch của Washington bằng chiến lược đáp trả áp đảo và bền vững nhất", quan chức Triều Tiên cho biết.

north korea nuclear attack submarine.jpg
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát tàu ngầm tấn công hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trong tuyên bố của mình, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Triều Tiên mô tả các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn và việc Washington điều tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc là "hành vi gây hấn nguy hiểm". 

Bình luận của Triều Tiên được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ công bố bản cập nhật "Chiến lược Đối phó Vũ khí Hủy diệt Hàng loạt năm 2023". Tài liệu này gọi Triều Tiên và Iran là "mối đe dọa thường trực", đồng thời cảnh báo việc Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển năng lực quân sự sẽ cho phép Washington triển khai vũ khí hạt nhân ở bất kỳ thời điểm nào.

Tuần trước, Quốc hội Triều Tiên đã thống nhất sửa đổi hiến pháp nhằm tăng cường năng lực răn đe hạt nhân.