Hãng tin Yonhap dẫn thông cáo từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, họ đã phát hiện tên lửa đạn đạo được phóng từ khu vực Sunan thuộc thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên vào lúc 7h10 hôm nay (giờ địa phương). 

Ảnh minh họa. Ảnh: KCNA

“Quả tên lửa bay được khoảng 1.000km trước khi rơi xuống biển. Các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích toàn diện để xem xét các động thái gần đây liệu có liên quan tới chương trình phát triển tên lửa của Triều Tiên hay không”, thông cáo từ JSC viết.

Theo JSC, người đứng đầu hội đồng này là Tướng Kim Seung-kyum ngay trong sáng nay đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Tư lệnh Bộ chỉ huy Liên quân Mỹ - Hàn Paul LaCamera, nhằm tái khẳng định việc Seoul và Washington sẽ “củng cố hơn nữa trạng thái phòng thủ chung, để ứng phó bất kỳ hành động khiêu khích nào tới từ Bình Nhưỡng”.

Yonhap nhận định, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hôm nay sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio tại Tokyo. Chương trình nghị sự trong cuộc gặp dự kiến sẽ bao gồm vấn đề tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.