Theo hãng tin Reuters và Yonhap, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong khoảng thời gian từ 7h41 tới 7h51 từ khu vực Jangyon ở tỉnh Nam Hwanghae. 

Giới chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành các phân tích toàn diện về chi tiết của tên lửa. JCS đã lên án hành động trên và kêu gọi Triều Tiên dừng ngay các vụ phóng tên lửa. Theo JCS, quân đội Hàn Quốc được đặt trong tình trạng cảnh giác cao và duy trì sự sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Mỹ.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết, nước này đang thu thập thông tin về tên lửa mà Triều Tiên vừa bắn đi và chưa xác nhận bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến vụ phóng.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi nước này phóng thử nghiệm hai tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm. Các vụ thử diễn ra chưa đầy một tuần sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un yêu cầu quân đội tăng cường tập trận để ứng phó với một "cuộc chiến thực sự" trong trường hợp cần thiết. 

Hôm qua, Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 11 ngày mang tên Lá chắn Tự do. Triều Tiên cho rằng các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc là diễn tập cho một cuộc chiến chống lại nước này và dọa sẽ có hành động áp đảo để chống lại.