Ảnh: KCNA

Theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), cuộc họp diễn ra hôm qua (9/8) đã bàn tới vấn đề tổ chức, miễn nhiệm chức vụ Tổng tham mưu trưởng của Tướng Pak Su Il và bổ nhiệm Phó Nguyên soái Ri Yong Gil thay thế. Ông Ri Yong Gil hiện là Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên và hiện vẫn chưa rõ ông có tiếp tục đảm nhiệm vị trí đó hay không.

Những người tham gia họp đã phân tích các động thái quân sự khiến tình hình ở Bán đảo Triều Tiên xáo trộn, đồng thời thảo luận về việc chuẩn bị cho một cuộc chiến toàn diện nhằm vô hiệu hóa đòn tấn công của kẻ thù bằng sự răn đe chiến lược áp đảo, khởi động các cuộc tấn công để đối phó với những sự bất ngờ. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kêu gọi tích cực tiến hành các cuộc tập trận thực tế để vận hành hiệu quả các loại vũ khí và thiết bị mới nhất mới được triển khai để đảm bảo chúng sẽ phát huy tác dụng tối đa trong chiến đấu. Ông cũng yêu cầu nâng cao triệt để khả năng chiến đấu của quân đội bằng cách giữ cho lực lượng này luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu trong mọi thời điểm. 

Ông Kim Jong Un nói, các nhà máy sản xuất vũ khí, đạn dược có nhiệm vụ quan trọng trong việc củng cố sức mạnh của quân đội về mặt công nghệ quân sự, vì thế cần đẩy mạnh sản xuất hàng loạt vũ khí, thiết bị một cách nghiêm túc để đáp ứng nhu cầu tác chiến. 

Cuộc họp trên diễn ra khi Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tổ chức cuộc tập trận thường niên Lá chắn Tự do Ulchi vào cuối tháng này. Bình Nhưỡng cáo buộc đây là cuộc diễn tập để xâm lược Triều Tiên