Tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân USS Kentucky. Ảnh: Yonhap

Hãng Yonhap và Reuters đưa tin, ông Kang Sun Nam tuyên bố như vậy sau khi tàu ngầm chiến lược có khả năng mang hạt nhân USS Kentucky của Mỹ ghé cảng Hàn Quốc vào thứ Ba tuần này (18/7). Tàu USS Kentucky là tàu ngầm tên lửa lớp Ohio nặng 18.750 tấn. 

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kang Sun Nam nói: "Tôi nhắc nhở quân đội Mỹ rằng, việc triển khai tàu ngầm hạt nhân chiến lược và các tài sản chiến lược khác ngày càng rõ ràng có thể rơi vào các điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân được quy định trong luật pháp của Triều Tiên". 

Theo ông Kang, học thuyết hạt nhân của Triều Tiên cho phép họ thực hiện những việc cần thiết trong trường hợp một cuộc tấn công hạt nhân được hoặc sắp được phát động nhằm vào nước này. "Quân đội Mỹ nên nhận thấy tàu ngầm hạt nhân của họ đã đi vào vùng biển cực kỳ nguy hiểm".

Năm ngoái, Triều Tiên đã ban hành luật sử dụng hạt nhân, làm dấy lên lo ngại nước này sẽ cho phép dùng vũ khí hạt nhân để tấn công phủ đầu trước những gì mà họ coi là mối đe dọa sắp xảy ra. 

Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên cũng cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc làm căng thẳng trong vùng leo thang khi khai mạc cuộc họp của Nhóm tư vấn hạt nhân Mỹ - Hàn Quốc, diễn ra cùng thời điểm với tàu USS Kentucky ghé cảng ở Busan. 

>> Đọc thêm tin tức quân sự trên báo VietNamNet