triều Tiên thử tên lửa.jpg

Theo Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA), động cơ giai đoạn 1 và 2 được thử nghiệm vào ngày 11 và 14/11 để đánh giá các thông số kỹ thuật của động cơ sử dụng nhiên liệu rắn lực đẩy cao mới được phát triển. 

"Các cuộc thử nghiệm phản lực trên mặt đất đầu tiên đối với động cơ giai đoạn 1 và 2 đã diễn ra rất thành công. Nó một lần nữa đã khẳng định độ tin cậy và sự ổn định của công nghệ thiết kế và sản xuất động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy cao của Triều Tiên". KCNA còn nhấn mạnh: "Cuộc thử nghiệm mang lại sự đảm bảo chắc chắn cho việc tăng tốc việc phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo tầm trung mới". 

Tổng cục Tên lửa Triều Tiên coi sự phát triển này có "ý nghĩa to lớn" vào thời điểm đất nước phải đối mặt với "môi trường an ninh nghiêm trọng và không ổn định" cũng như sự thông đồng quân sự giữa các kẻ thù. 

triều Tiên thử tên lửa.jpg

Các nhà phân tích cho biết, các cuộc thử nghiệm mới nhất của Triều Tiên có thể là một phần trong những nỗ lực cải tiến hệ thống vũ khí của nước này trước sự hợp tác an ninh ba bên ngày càng tăng giữa Seoul, Washington và Tokyo.

Một tên lửa đạn đạo tầm trung có thể bay xa khoảng 4.000km, vượt ra ngoài Bán đảo Triều Tiên và đặt lãnh thổ Guam của Mỹ trong tầm bắn. Tên lửa nhiên liệu rắn được cho là có khả năng phóng nhanh hơn và khó bị phát hiện trước khi phóng hơn so với các loại nhiên liệu lỏng.