Theo hãng tin Yonhap, Triều Tiên trước đó cáo buộc Hàn Quốc điều UAV mang theo tờ rơi tuyên truyền thả ở thủ đô Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong-hyun cho biết, ông không thể xác nhận cáo buộc của Triều Tiên.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho hay, Cục An ninh thành phố Bình Nhưỡng thuộc Bộ Công an đã tìm thấy phần còn lại của một chiếc UAV bị rơi tại khu vực thủ đô vào ngày 13/10. 

trieu tien han quoc uav 2.jpg
Chiếc UAV mà Triều Tiên cho là của quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay đưa tin, quá trình điều tra xác định đây là UAV “hạng nhẹ dùng cho mục đích trinh sát tầm xa" được "Bộ Tư lệnh tác chiến UAV" của quân đội Hàn Quốc sử dụng.

trieu tien han quoc uav.jpg
Ảnh: Yonhap

Cũng theo phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Triều Tiên, chiếc UAV được tìm thấy là cùng loại với UAV được trưng bày ở Seoul nhân kỷ niệm Ngày Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc 1/10. Tuy nhiên, quan chức Triều Tiên cho biết chưa thể xác nhận chiếc UAV được tìm thấy là cùng loại với chiếc UAV mà Hàn Quốc dùng để rải truyền đơn ở trung tâm Bình Nhưỡng. 

trieu tien han quoc uav 1.jpg
Ảnh: Yonhap

"Nếu UAV này không liên quan đến vụ việc rải truyền đơn gần đây, nó sẽ là bằng chứng cho một vụ xâm phạm không phận khác vào Triều Tiên bằng biện pháp quân sự của Hàn Quốc, và vụ việc sẽ bị coi là nghiêm trọng hơn, bởi nó là một ví dụ về loạt hành động khiêu khích từ quốc gia thù địch", tuyên bố nhấn mạnh. 

Căng thẳng Hàn Quốc – Triều Tiên đã leo thang trong những tuần gần đây. Triều Tiên đã chính thức xem Hàn Quốc là "quốc gia thù địch", thay vì là đối tác để hòa giải và thống nhất.