Theo Yonhap, trong ngày 13/7, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã công bố những hình ảnh về cuộc thử tên lửa ICBM Hwasong-18 diễn ra hôm 12/7.

Truyền thông Triều Tiên cho biết, tên lửa Hwasong-18 đã bay tổng cộng 1.001km, đạt trần bay tối đa 6.648km, trước khi rơi xuống biển sau 74 phút. Đây là thời gian bay dài nhất từng được ghi nhận trong một cuộc thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

Tên lửa ICBM Hwasong-18 của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Vụ phóng mới đây cũng đánh dấu lần thứ 2 tên lửa Hwasong-18 được thử nghiệm thành công, sau lần thử đầu tiên diễn ra vào tháng 4. Hwasong-18 là loại ICBM sử dụng nhiên liệu rắn đầu tiên của Bình Nhưỡng, sở hữu nhiều ưu thế vượt trội so với tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng.

Triều Tiên phóng tên lửa ICBM Hwasong-18. Ảnh: Yonhap

KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đích thân giám sát cuộc thử nghiệm tên lửa Hwasong-18. Ông Kim nhấn mạnh, Triều Tiên sẵn sàng áp dụng những biện pháp cứng rắn để tự vệ trước những chính sách thù địch của Mỹ và đồng minh.

"Việc thử tên lửa ICBM là một phần thiết yếu nhằm thúc đẩy năng lực hạt nhân chiến lược của quốc gia, và cũng là biện pháp cảnh cáo thiết thực nhất với các đối thủ", KCNA trích lời ông Kim.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát lần thử tên lửa ICBM ngày 12/7. Ảnh: Yonhap

Cũng theo KCNA, cuộc thử nghiệm tên lửa Hwasong-18 "không gây ra tác động tiêu cực với tình hình an ninh của các nước láng giềng". Trước đó, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên trong một cuộc họp của lãnh đạo quân đội ba nước.