Các phiến quân IS đã đăng tải một đoạn video cho thấy các chiến binh trẻ em đã bị buộc tham gia trò chơi trốn tìm, trong đó, chúng phải tìm và hành quyết một tù nhân bên trong lâu đài cổ.


Được quay tại khu vực hẻo lánh của tỉnh Deir ezzor tại Syria, đoạn video cho thấy 6 tân binh đang chạy quanh một khu di tích để tìm kiếm những tù nhân đang lẩn trốn.

Với đôi tay bị trói đằng sau, những người tù bị buộc phải chờ đợi khi những đứa trẻ, chưa đầy 8 tuổi, sử dụng một khẩu súng ngắn để tiêu diệt họ ở khoảnh cách gần.

Daily Mail cho biết những đứa trẻ liên quan tới vụ hành quyết khủng khiếp trên có vẻ như tới từ Bắc Mỹ và Tajkistan.

Mở đầu đoạn video là hình ảnh những chiến binh nhí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang học kinh Koran và rèn luyện các kỹ năng võ thuật.

Sau đó, các tân binh treo lên đồi để gặp người hướng dẫn tại lối vào của lâu đài al-Rahba.

Chúng được giao cho một chiếc balaklava (mũ trùm đầu) và một khẩu súng lục trước khi được yêu cầu đi vào hành lang mê cung bên trong di tích, nơi chúng phải tìm những người tù đang lẩn trốn.

Trong ánh sáng mập mờ, những lính trẻ em chạy vòng quanh trước khi chúng tìm thấy những tù nhân không có khả năng tự vệ và hành quyết họ ở khoảnh cách gần.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, những đứa trẻ chạy về chỗ người hướng dẫn và trao lại balaklava và súng cho cậu bé tiếp theo.

Trong mỗi lượt "chơi", những tù nhân được tìm thấy ở những địa điểm khác nhau và không có cơ hội trốn thoát. Một trong những nạn nhân bị chặt trong những giây cuối của đoạn video.

Các tù nhân được miêu tả là "những đứa con của Jews" và bị buộc tội làm gián điệp cho Tổng thống Bashar al-Assad trong thành phố Deir ezzor do IS kiểm soát.

Sầm Hoa