- Trọng tài trở thành tâm điểm ở vòng 16 V.League, khi có rất nhiều quyết định gây tranh cãi. Tuy nhiên, sau khi tiến hành “mổ băng”, Ban trọng tài kết luận đã không có sai sót đáng kể nào của các vua áo đen.

Trên sân Cao Lãnh, trận đấu giữa Đồng Tháp và Quảng Nam đã có tình huống gây tranh cãi liên quan đến quyết định của trọng tài. Phút thứ 6, Claudecir của QNK Quảng Nam sút cận thành sau quả đánh đầu chuyền bóng của Diao. Cú sút của Claudecir khiến thủ thành Đông Vịnh không thể bắt dính bóng mà phải đẩy bóng chạm đất một nhịp. 

Ở tình huống này, bóng có vẻ như đã lăn qua vạch vôi. Dù vậy, trọng tài biên Lê Ngọc Ân cũng như trọng tài chính Ngô Duy Lân đã không công nhận bàn thắng này của Quảng Nam. Các cầu thủ Quảng Nam rất bức xúc bởi họ đáng lẽ có chiến thắng nếu bàn thắng được công nhận.

{keywords}

Tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Đồng Tháp và Quảng Nam

Về tình huống gây tranh cãi này, sau khi tiến hành “mổ băng”, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Cả 3 góc máy quay gồm một máy chếch 45 độ từ phía khán đài A, một máy góc máy tại đường biên ngang và máy còn lại ở góc sau cầu môn Đồng Tháp, đều không có hình ảnh nào khẳng định bóng đá qua vạch vôi. Tổ trọng tài đã chính xác trong tình huống này.

Ngoài ra trên các sân khác, đặc biệt là sân Pleiku, đội HN T&T đã tố tổ trọng tài ưu ái đội nhà, nhưng Ban trọng tài cho biết các trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu này.

Tại hạng Nhất, trong trận đấu giữa Viettel và Huế, cũng để lại sự bức xúc về công tác trọng tài với đội khách. Tình huống gây tranh cãi ở phút 71, khi Văn Hào (Viettel) nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội rồi ghi bàn nhưng trọng tài biên căng cờ báo việt vị, sau đó trọng tài chính Ngô Quốc Hưng "đè cờ" và công nhận bàn thắng.

Quyết định này vấp phải phản ứng dữ dội từ phía đội bóng cố đô Huế. Cũng nhờ bàn thắng duy nhất này, Viettel có trọn 3 điểm. Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết đây thực sự là tình huống gây tranh cãi bởi băng hình của trận đấu không đủ để xác định bóng đã chạm chân của cầu thủ Huế hay Viettel trước khi được chuyền cho Văn Hào. Tuy nhiên theo luật, trọng tài chính có quyền "đè cờ" và các đội bóng phải tuân thủ theo quyết định của trọng tài chính.

Đ.N