Mẫu tri-fold mới của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, có tên gọi Mate XT, đã được mở đơn đặt trước kể từ hôm 7/9 và sẽ được chính thức giới thiệu trong ngày 10/9 tới đây - ngay sau khi Apple công bố iPhone 16 series (ngày 9/9).

hq720.jpg
Đã có 1,3 triệu đơn đặt trước mẫu smartphone gập ba của Huawei. Ảnh: KidAndroid

Mate XT dự kiến có hai màu đỏ và đen, theo kế hoạch sẽ lên kệ kể từ ngày 20/9 (cũng trùng với thời điểm iPhone 16 chính thức mở bán tại quầy). Giá cả và thông số kỹ thuật của mẫu điện thoại mới nhất từ Huawei sẽ được công bố chi tiết trong lễ ra mắt ngày 10/9 tại Trung Quốc.

Bên cạnh smartphone, Huawei cũng có kế hoạch ra mắt dòng xe điện mới mà hãng bắt tay với những nhà sản xuất ô tô trong nước. Tại Trung Quốc, xe điện và điện thoại thông minh thường được trưng bày cùng nhau.

Theo Tech Insights, số lượng điện thoại gập xuất xưởng toàn cầu quý 2 (tháng 4 đến tháng 6) đã tăng 85%, trong đó dẫn đầu là Huawei, xếp sau là Samsung (Hàn Quốc) và thứ ba là thương hiệu Vivo cũng của Trung Quốc.

Kể từ năm 2023, do các lệnh hạn chế xuất khẩu công nghệ của Mỹ, Huawei đã chuyển sang sử dụng chip 5G tự phát triển trên các mẫu smartphone. Doanh số của hãng tại đại lục cũng đã dần phục hồi. 

Với việc ấn định thời điểm ra mắt ngay sau khi Apple ra mắt iPhone 16, Huawei không giấu ý định lấy thêm thị phần từ phía “nhà táo”.

Theo IDC và Canalys, trong quý 2 vừa qua, Apple đã “bật bãi” khỏi top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất tại nền kinh tế lớn nhất châu Á, với lượng máy bán ra giảm 2% so với cùng kỳ. Trong khi đó, Huawei có mức tăng trưởng doanh số 40%. 

(Theo Bloomberg, Nikkei Asia)