Hôm 2/9, Huawei cho biết, sẽ tổ chức sự kiện vào 14h30 ngày 10/9 (giờ địa phương). Sự kiện “Its Glowtime” của Apple diễn ra vài tiếng trước đó. Apple dự kiến giới thiệu iPhone 16 tại đây cùng các mẫu Apple Watch và AirPods mới.

1400x934.jpg
Một cửa hàng Apple tại Washington, Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Không rõ Huawei sẽ mang gì đến sự kiện của mình. Richard Yu, người đứng đầu bộ phận công nghệ ô tô và tiêu dùng của hãng, úp mở về sản phẩm “dẫn đầu, đổi mới sáng tạo và đột phá”.

"Đây là một sản phẩm mang tính thời đại mà những người khác đã nghĩ đến nhưng không thể tạo ra", ông Yu viết trên Weibo. Ông bổ sung, sau 5 năm đầu tư, Huawei đã “biến khoa học viễn tưởng thành sự thật”.

Theo Bloomberg, Yu bị bắt gặp đang cầm theo một thiết bị mới, dường như là smartphone gập ba. Lợi thế chính của nó là khi mở ra có kích thước như một chiếc máy tính bảng nhưng nhờ gập ba nên nhỏ gọn và dễ mang. Huawei cùng các công ty đồng hương như Honor và Xiaomi đang sản xuất những chiếc điện thoại gập mỏng nhất hiện nay và nỗ lực để phát triển các kiểu dáng mới.

Huawei từng là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trước khi mảng kinh doanh thiết bị cầm tay bị tàn phá do lệnh cấm vận của Mỹ, ngăn hãng tiếp cận bán dẫn mới nhất.

Năm 2023, công ty Trung Quốc gây chấn động khi công bố mẫu điện thoại mới dùng chip tương đối tiên tiến, khiến các nhà lập pháp tại Washington và thế giới bất ngờ. Năm nay, hãng tiếp đà giới thiệu một mẫu máy khác.

Sự trỗi dậy của Huawei đem đến thách thức cho Apple tại Trung Quốc. Nhà sản xuất iPhone đánh mất vị trí trong top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất đại lục trong quý II, theo hãng nghiên cứu Canalys. Trong khi đó, Huawei ghi nhận doanh số trong nước tăng 41% so với một năm trước đó, nhanh nhất trong top 5.

(Theo CNBC, Bloomberg)