Trong đoạn video được tờ The Sun đăng tải cho thấy, một chiếc trực thăng cất cánh từ sân bay trực thăng của một nhà hàng ở thành phố sầm uất Medellín, Colombia thì ngay lập tức bắt đầu quay tròn trên không trung.

Chỉ vài giây sau đó, chiếc máy bay lao thẳng xuống bên hông tòa nhà trước khi vướng vào một cột ăng-ten liên lạc lớn và bị treo lơ lửng một cách nguy hiểm.

Một số người chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng trên đã hốt hoảng hét lên:  “Nó rơi rồi, họ đã thiệt mạng”.

truc-thang-1.jpg
Chiếc trực thăng chở khách du lịch từ nhà hàng Hangar 45 đến sân bay địa phương ở Medellín, Colombia.

Nhưng thật kỳ diệu, cả 6 người trên máy bay đều sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng. Hơn 70 nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận chiếc trực thăng đang treo lơ lửng để giải cứu nhóm du khách cùng phi công và đưa họ xuống một cách an toàn.

Theo báo cáo địa phương, một trong hai phi công điều khiển chiếc trực thăng đã trèo ra khỏi trực thăng và bám vào một chiếc thang gắn vào ăng-ten. Nam phi công bị gãy chân đã được đưa thẳng đến bệnh viện để điều trị. Bốn du khách và phi công phụ còn lại may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Được biết, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 26/2. Chính quyền địa phương hiện đang điều tra vụ việc.

truc-thang-3.jpg
Một phi công trèo ra khỏi máy bay từ cột ăng-ten liên lạc.

Sở cứu hỏa Medellín đã sử dụng nhiều cần cẩu để đưa chiếc trực thăng Bell 206 ra ngoài vào sáng ngày 27/2.

Hành trình trên trực thăng một phần trong trải nghiệm ăn uống được cung cấp bởi Hangar 45, một nhà hàng ở Medellín.

Khách hàng phải trả khoảng 73 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) cho chuyến bay kéo dài 12 đến 15 phút từ Sân bay Olaya Herrera đến nhà hàng, nơi họ được chào đón bằng một ly cocktail.

Tất cả các chuyến bay trực thăng liên quan đến nhà hàng đã bị đình chỉ khi nhà chức trách điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.