Theo BBC, chiếc trực thăng bất ngờ đâm vào nóc khách sạn DoubleTree by Hilton vào khoảng 01h50 (giờ địa phương) gây ra hỏa hoạn, và buộc khoảng 400 người ở khách sạn phải sơ tán.

Giới chức địa phương cho biết trên trực thăng chỉ có duy nhất phi công, và người này đã thiệt mạng tại hiện trường. Hai vị khách của khách sạn gồm một cụ ông khoảng 80 tuổi và một cụ bà khoảng 70 tuổi đã được đưa đến bệnh viện, do họ bị sốc sau vụ tai nạn. 

Cảnh sát bang Queensland và cơ quan giám sát an toàn hàng không Australia đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Trong khi đó, công ty sở hữu chiếc trực thăng cho biết chuyến bay được thực hiện "trái phép".

Cô Amanda Kay, một vị khách lưu trú tại khách sạn, mô tả đã nhìn thấy chiếc trực thăng bay "cực thấp", và không có đèn chiếu sáng trong thời tiết có mưa.

“Trực thăng đã quay vòng và đâm vào tòa nhà”, cô Kay nói thêm sau đó trực thăng đã “nổ tung”.

Một người khác cho biết, cô nhìn thấy chiếc trực thăng bay ngang qua khách sạn 2 lần trước khi xảy ra vụ va chạm.

Theo Dịch vụ Cứu thương Queensland, 2 cánh quạt của trực thăng đã rơi ra, và một cánh quạt đã rơi xuống hồ bơi của khách sạn. Các con phố xung quanh khách sạn đã bị phong tỏa, và cảnh sát tuyên bố tình trạng khẩn cấp.