Theo tờ Jakarta Post, vụ tai nạn xảy ra trên đảo Bali của Indonesia vào chiều ngày 19/7, khi chiếc trực thăng đang chở theo 5 người gồm 2 công dân Australia và 3 người Indonesia. 

Ông I Nyoman Sidakarya, một quan chức thuộc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Denpasar, cho biết chiếc trực thăng cất cánh từ khu vực Garuda Wisnu Kencana để phục vụ khách tham quan quanh đảo Bali vào lúc 14h33 (giờ địa phương). Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, trực thăng đã bị rơi ở làng Pecatu. 

roi truc thang indonesia.jpg
Hiện trường trực thăng chở theo 5 người rơi ở đảo Bali, Indonesia. Ảnh: Jakarta Post

“Tất cả các nạn nhân đều sống sót, và đã được đưa đến bệnh viện để điều trị y tế”, ông Mokhammad Khusnu, phát ngôn viên Tổng cục Vận tải Hàng không thuộc Bộ Giao thông Vận tải Indonesia xác nhận. 

“Chúng tôi đã nhận được thông báo xảy ra vụ tai nạn với chiếc trực thăng Bell 505 loại PK-WSP của PT Whitesky Aviation ở Nam Kuta do bị vướng vào dây diều”, ông Khusnu nói thêm. 

Cũng theo ông Khusnu, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia sẽ tiến hành điều tra chuyên sâu hơn về sự nguy hiểm của dây diều, cũng như phối hợp giám sát với chính quyền Bali để tránh nguy hiểm cho an toàn và an ninh hàng không.