Sky News đưa tin, hôm nay (17/7), theo các bác sĩ tại Bệnh viện King Chulalongkorn Memorial, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy dấu vết của chất hóa học chết người có tác dụng nhanh trong thi thể các nạn nhân. Họ được xác định thiệt mạng do ngộ độc xyanua.

Các bác sĩ vẫn đang chờ kết quả giám định chính xác nồng độ xyanua trong máu của từng nạn nhân.

nguoi viet tu vong o bangkok 4.jpg
Dấu vết xyanua trong đồ uống tại căn phòng khách sạn ở Bangkok, nơi phát hiện thi thể 6 người Việt. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan 

Tiến sĩ Kornkiat Vongpaisarnsin cho biết thêm, kết quả quét CAT cho thấy không có dấu hiệu chấn thương do lực tác động lên thi thể.

Cảnh sát Thái Lan sáng sớm nay cũng cho biết ngộ độc xyanua có thể là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 người đàn ông, và 3 phụ nữ trong đó có 2 người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Thi thể các nạn nhân được nhân viên khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok phát hiện trong căn phòng khóa trái từ bên trong hôm 16/7. Thức ăn trong phòng vẫn còn nguyên, nhưng đồ uống đã được dùng.

Tại hiện trường, 4 thi thể ở trong phòng khách, và 2 thi thể nằm trong phòng ngủ. Hồ sơ khách sạn cho thấy, không có người nào khác vào phòng.

Cũng trong hôm nay, Trung tướng Trairong Phiwpan, người đứng đầu bộ phận pháp y của lực lượng cảnh sát Thái Lan, cho biết một trong 6 nạn nhân chính là người đã hạ độc những người còn lại, sau đó đã uống thuốc độc để tự tử. Sáu người được nhìn thấy lần cuối cùng còn sống khi bữa ăn được chuyển đến tận phòng vào chiều ngày 15/7.

“Sau khi nhân viên khách sạn mang tách trà, 2 bình nước nóng, sữa và ấm trà, một trong 6 người trong phòng đã đổ chất xyanua vào”, ông Phiwpan nói.

Cảnh sát cho biết thêm, trong các cuộc thẩm vấn với thân nhân của người chết, nguyên nhân vụ án là do tranh chấp liên quan đến khoản đầu tư hàng triệu Baht. 

Các nạn nhân tử vong trong khách sạn ở Bangkok được xác định gồm 2 người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi), cùng 4 công dân Việt Nam là Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). 

Cảnh sát nghi ngờ bà Chong đã đầu độc các nạn nhân, sau đó uống thuốc độc tự kết liễu cuộc đời. Bà Chong từng xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần. Động cơ gây án được cho bắt nguồn từ khoản nợ khổng lồ của bà này.