Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đề nghị trung tướng tình báo về hưu Michael Flynn đảm nhận vị trí cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng.

Hãng tin Fox News vừa đăng tải thông tin trên, dẫn nguồn từ một quan chức trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump. Nguồn tin này cho biết thêm, tướng Flynn chưa chính thức nhận lời.

{keywords}
Tướng về hưu Michael T. Flynn. (Anhr: NY Times)

Trước thông tin mới, một nhân vật thạo vấn đề bình luận: "Khi Tổng thống Mỹ yêu cầu bạn phục vụ thì chỉ có một câu trả lời duy nhất".

Nếu trở thành cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền Trump, tướng Flynn sẽ làm việc tại Nhà Trắng và thường xuyên tiếp xúc với tổng thống.

Tướng FLynn làm Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) từ năm 2012 đến 2014. Trong suốt chiến dịch tranh cử của tỷ phú Trump, ông đã cố vấn cho ứng viên Cộng hòa về một loạt vấn đề an ninh, thường làm diễn giả tại các cuộc tiếp xúc cử tri.

Hồi tháng 7, tướng Flynn đề cao quan điểm quân đội Mỹ cần cứng rắn hơn trước mối nguy tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và tin rằng Washington cần hợp tác chặt chẽ hơn với Moscow. Ông cũng ủng hộ nối lại đàm phán thỏa thuận hạt nhân Iran.

Thanh Hảo

Triều Tiên ra điều kiện với 'chính quyền' Trump

Nếu Mỹ dưới sự lãnh đạo của Donald Trump rút quân đội khỏi Hàn Quốc và đảm bảo một hiệp ước hòa bình chấm dứt chiến tranh trên bán đảo thì điều này có thể dẫn tới bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên. 

Bí ẩn cuộc gặp giữa lãnh đạo Nhật với Trump

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói ông có một cuộc hội thoại rất thẳng thắn với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhưng không tiết lộ chi tiết.

Hôm nay Trump công bố nhân sự nội các

Đội trợ lý của Tổng thống đắc cử Mỹ hé lộ, hôm nay (17//1), ông Donald Trump sẽ công bố loạt nhân sự đầu tiên cho nội các mới, dự kiến có cả cố vấn an ninh quốc gia.

Trump chưa lên, Putin đã thắng thế

Nga đang tranh thủ khoảng trống trong chuyển giao quyền lực tại Mỹ, để giành ưu thế vượt trội trên chiến trường Syria.

‘Trump đang có dấu hiệu thay đổi’

Ông Ban Ki-moon cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đang cho thấy dấu hiệu rút lại những tuyên bố gay gắt trước đây.