Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon hôm 16/11 cho biết, ông dự định sẽ gặp Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Theo Yonhap, trả lời hãng tin AP, ông Ban nói sẽ gặp ông Trump để thảo luận “về tất cả các vấn đề chúng tôi cùng quan tâm”. Stephane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, cũng xác nhận hai ông “đã đồng ý gặp mặt”, nhưng chưa rõ khi nào.

{keywords}
Ông Donald Trump (trái) và ông Ban Ki-moon. (Ảnh: TheWorld)

Sau khi ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11, Tổng thư ký Ban Ki-moon đã bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ tiếp tục đóng vai trò hàng đầu trong việc giải quyết vấn đề biến đổi đổi khí hậu cũng như các thách thức mang tính toàn cầu khác.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn của AP, ông Ban cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ đang cho thấy dấu hiệu rút lại những tuyên bố gay gắt trước đây.

“Ông ấy đang dần dần cho thấy một số dấu hiệu thay đổi so với những gì ông ấy đã từng nói”, ông Ban Ki-moon nói. “Tôi hy vọng ông ấy sẽ giao tiếp gần gũi với các nhà lãnh đạo thế giới, cũng như hợp tác chặt chẽ với Liên Hợp Quốc”, ông Ban cho biết thêm.

Hôm 16/11, Phó cố vấn an ninh quốc gia của Hàn Quốc đã tới Washington để gặp các thành viên cấp cao trong nhóm chuyển giao quyền lực của Donald Trump, nhằm đảm bảo quan hệ đồng minh giữa hai nước sẽ tiếp tục vững chắc dưới quyền chính quyền mới.

Phó cố vấn Cho nói, “hơn hết thảy, quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ là nhiệm vụ ngoại giao và an ninh cao nhất của chúng tôi. Chúng tôi tới với ý định xây dựng quan hệ hợp tác với nhóm chuyển giao của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngay từ giai đoạn đầu”.

Ông Cho từ chối cho biết ông sẽ gặp ai trong chuyến đi Mỹ lần này. Theo Yonhap, trong phái đoàn Hàn Quốc có cả Kim Hong-kyun, nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của nước này, và Thứ trưởng Thương mại Lee In-ho.

Dương Lâm

Hỏa hoạn lớn ngay gần khách sạn Obama ở

Ít nhất 8 người chết, 13 người mất tích trong vụ hỏa hoạn bùng phát hôm 16/11 ở một rạp chiếu bóng tại Lima (Peru).

Lộ diện quý bà tham lam, dâm đãng bậc nhất

Dương Tú Châu nổi tiếng với biệt danh “nữ quan tham số một Trung Quốc” và có đến hàng trăm người tình.

Tuyên bố bất ngờ của Triều Tiên về Donald Trump

Lần đầu tiên một quan chức ngoại giao cấp cao của Bình Nhưỡng phát biểu liên quan tới chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Hé lộ dự định của nhà Obama sau khi rời Nhà Trắng

Sau 8 năm tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama và gia đình ông sẽ sớm chuẩn bị bước sang một cuộc sống mới. Nhà Obama sẽ đi đâu, làm gì?

Nga rút khỏi quy chế lập Tòa Hình sự Quốc tế

Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh rút Nga khỏi quy chế lập Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), nơi ra phán quyết các tội diệt chủng, chống loài người.

Chàng tân binh lực lưỡng khóc nức nở vì bị tiêm

Chắc hẳn nhiều người sẽ không thể hình dung được một anh chàng tân binh lực lưỡng lại sợ hãi tới nỗi òa khóc chỉ vì một mũi tiêm.

Ái nữ nhà Trump "khoe khéo" vòng tay giá hàng trăm triệu

Ivanka Trump đã bị chỉ trích là lợi dụng buổi phỏng vấn đầu tiên sau khi trở thành tổng thống đắc cử của cha mình để quảng cáo cho một sản phẩm nữ trang mới.

Obama chính thức nhận thất bại về Syria

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chính thức thừa nhận chiến lược của ông ở Syria "thất bại".