Theo thông cáo từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI), Thái Ngạc Sinh đã lạm dụng quyền quản lý và phá vỡ trật tự của thị trường tài chính.

{keywords}
Ông Thái Ngạc Sinh. Ảnh: Sohu

Dù đã nghỉ hưu, nhưng Thái Ngạc Sinh vẫn lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân để giúp người khác trục lợi trong các lĩnh vực như tài chính, hợp đồng dự án và đề bạt nhân sự, cũng như nhận một lượng lớn tiền và tài sản bất hợp pháp.

CCDI cho biết thêm, cựu Phó giám đốc Cơ quan Quản lý lương thực quốc gia Trung Quốc Từ Minh hôm nay cũng bị khai trừ đảng vì vi phạm kỷ luật và luật pháp nghiêm trọng.

Cụ thể, Từ Minh đã “mê tín dị đoan và nhận hối lộ, lợi dụng quyền hạn của bản thân để giúp con trai kiếm lợi từ việc kinh doanh, cũng như nhận tiền lại quả để hỗ trợ cho các hợp đồng dự án và đề bạt công việc”.

>> Đọc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Tuấn Trần

Quan tham Trung Quốc khai mánh vơ vét tiền bạc bất chính

Quan tham Trung Quốc khai mánh vơ vét tiền bạc bất chính

Phim tài liệu “Không khoan nhượng” có đề tài chống tham nhũng gần đây đã công bố quá trình nhận hối lộ của cựu quan chức Trung Quốc Vương Phú Ngọc.

Bên trong biệt phủ 7,26 hecta của quan tham Trung Quốc

Bên trong biệt phủ 7,26 hecta của quan tham Trung Quốc

Cựu quan tham Trung Quốc Trần Cương gần đây đã có những chia sẻ về biệt phủ rộng hơn 7,26 hecta mà ông này sở hữu khi đương chức.