Sputnik đưa tin, đoạn video gây xôn xao dư luận những ngày qua ghi lại cảnh máy bay ném bom H-6N Trung Quốc đang hạ cánh xuống mặt đất với một tên lửa hành trình cỡ lớn được lắp đặt dưới thân. Một số nhà phân tích quân sự giấu tên thuộc quân đội Trung Quốc nhận định, đây có thể là một loại tên lửa hành trình có khả năng siêu thanh, được cải tiến từ loại tên lửa Changjian (CJ).

{keywords}
Máy bay H-6 lắp một tên lửa siêu thanh mới dưới thân máy bay. Ảnh: 163.com

“Tên lửa CJ-20 đã xuất hiện khoảng 10 năm nay. Trong khi các quốc gia khác đang chạy đua trong việc phát triển các hệ thống phòng thủ tiên tiến và nhiều loại vũ khí siêu thanh khác, đã đến lúc Không quân Trung Quốc nâng cấp tên lửa để tăng tầm tấn công”, một nhà phân tích quân sự nói.

“Ở thời điểm hiện tại, khả năng tấn công của Không quân Trung Quốc bị giới hạn bởi các máy bay ném bom. Đối với dòng máy bay H-6, chỉ có biến thể H-6N mới có khả năng tiếp nhiên liệu trên không, nên đây là điểm yếu rõ rệt về tầm bay. Điều này buộc không quân phải nâng cấp tên lửa nhằm giảm thiểu vấn đề tầm bắn”, người này nói tiếp.

{keywords}
Hình dáng loại tên lửa siêu thanh mới lắp trên H-6. Ảnh: Nhà bình luận quân sự Trần Quang Văn

Tuy nhiên, trang tin Baijiahao của Trung Quốc dẫn lời nhà bình luận quân sự Trần Quang Văn lại cho rằng, loại tên lửa trên có thể là biến thể của dòng tên lửa đạn đạo DF-17, do vũ khí này có thiết kế khá giống với DF-17, đặc biệt ở phần đầu tên lửa có hình dáng bẹt.

Video: Máy bay ném bom H-6 mang theo tên lửa hành trình mới. Nguồn: Twitter

Tuấn Trần

Bí mật “máy hát sát thủ” của Liên Xô trong Thế chiến 2

Bí mật “máy hát sát thủ” của Liên Xô trong Thế chiến 2

Trong Thế chiến 2, súng máy DP-28 nắm vai trò quan trọng trong việc chi viện hỏa lực cho bộ binh, cũng như phòng thủ trước các đợt tấn công của đối phương.

Sức mạnh của hung thần ‘thú mỏ vịt’ ám ảnh quân khủng bố IS

Sức mạnh của hung thần ‘thú mỏ vịt’ ám ảnh quân khủng bố IS

Trong những ngày đầu tham chiến tại Syria, máy bay Su-34 đã chứng tỏ sức mạnh trên chiến trường trước tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.