Thực hiện Kế hoạch số 1136/KH-BCĐ (7/4/2021) của Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh Cao Bằng về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống tội phạm mua bán người giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 42/KH –SGD&ĐT (22/4/2021) của Sở GD&ĐT Cao Bằng về tuyên truyền, giáo dục phòng chống tội phạm mua bán người trong ngành giáo dục và đạo tạo năm 2021 và giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 244/KH-CĐSP (28/5/2021) của Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng về tuyên truyền, giáo dục phòng chống mua bán người giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030, Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục phòng chống mua bán người với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.

{keywords}
Tăng cường tuyên truyền là giải pháp hạn chế nạn mua bán người. 

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên và người học có kỹ năng tự phòng ngừa. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm mua bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Nhiều năm nay, Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng xác định công tác tuyên truyền, giáo dục là nhiệm vụ thường xuyên của nhà trường. Vì vậy, trường luôn đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và gia đình sinh viên.

Hình thức tuyên truyền của trường phong phú, sinh động, gần gũi, dễ hiểu. Nội dung đảm bảo phù hợp với sinh viên. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các văn bản quy phạm pháp luật về công tác phòng, chống tội phạm mua bán người. Các thủ đoạn, phương thức, hậu quả và tác hại của tội phạm mua bán người. Chống kỳ thị, phân biệt đối với nạn nhân mua bán người.  Các nội dung tuyên truyền sẽ triển khai lồng ghép trong các giờ sinh hoạt lớp, học ngoại khóa và các môn học có liên quan.

Ngoài ra, trường sẽ thực hiện tuyên truyền các bài viết, tin tức về nạn mua bán người qua trang web của nhà trường, sử dụng băng rôn, áp phích để tuyên truyền, Tháng cao điểm về phòng, chống mua bán người. Đồng thời, 100% học sinh, sinh viên trường ký cam kết không vi phạm pháp luật, trong đó có nội dung phòng, chống tội phạm mua bán người.

Xuân Quý