Mở đầu thông báo, nhà trường cho biết để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên và đẩy mạnh chuyển đổi kỹ thuật số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đưa ra thông báo như sau: 

Thứ nhất, tất cả sinh viên khóa 2023 nhập học vào trường sẽ nhận được một chiếc điện thoại iPhone 14 mới. Những sinh viên không muốn nhận điện thoại sẽ được học bổng tương đương với số tiền làm trợ cấp sinh hoạt phí. 

Thứ hai, sinh viên có thể đăng ký khoản vay không lãi suất do chính phủ hỗ trợ khoảng 12.000 nhân dân tệ/năm (hơn 41 triệu đồng/năm). 

Thứ ba, sinh viên đáp ứng đủ điều kiện có thể được hưởng khoản trợ cấp quốc gia 2.100-4.500 nhân dân tệ (hơn 7,1 - 15 triệu đồng). 

Theo đó, nhà trường chia sẻ chỉ cần là sinh viên khoá 2023 sẽ được nhận iPhone 14 không cần thêm điều kiện bổ sung. Điện thoại và học bổng sẽ được nhà trường tặng trực tiếp sau khi sinh viên nhập học. Nếu có thắc mắc, sinh viên có thể trao đổi trực tiếp với phòng tuyển sinh của nhà trường.

Thông báo này của nhà trường đang thu hút sự quan tâm của mọi người. Có người để lại bình luận "đúng là trường con nhà người ta". Người khác lại đùa vui rằng: "Trường thông báo sớm hơn tôi đã để năm nay mới xét tuyển". 

Bên cạnh đó vẫn tồn tại những ý kiến trái chiều. Có người cho rằng đây là chiêu trò quảng cáo của nhà trường để thu hút sinh viên. Trước nhiều luồng ý kiến trái chiều, đại diện phòng tuyển sinh cho biết nhà trường không tặng iPhone 14 để thu hút học viên.

Theo đó, thông báo này được đưa ra sau khi nhà trường xem xét những khó khăn về tài chính của một số sinh viên. Chính sách này của nhà trường chỉ áp dụng cho sinh viên nhập học vào tháng 9/2023 thông qua việc tham gia kỳ thi Đại học (Cao khảo) hoặc kỳ thi đánh giá năng lực do nhà trường tổ chức.

An Dương (Theo Sohu)