Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa có quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 -2025 để dùng kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

Trước đó, nhà trường dự kiến tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 vào sáng ngày 27/9. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được thực hiện kỹ lưỡng và gần như hoàn tất. Tuy nhiên, theo đại diện nhà trường, trong những ngày vừa qua, cơn bão Yagi và mưa lũ do hoàn lưu bão gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và của ở các tỉnh miền Bắc, nên việc sẻ chia và hỗ trợ cộng đồng lúc này là cần thiết hơn.

Dù vậy, các hoạt động chào đón tân sinh viên trong khuôn khổ buổi lễ như không gian tương tác với doanh nghiệp, khen thưởng, trao học bổng, hoạt động chia sẻ kỹ năng... vẫn sẽ diễn ra.

Sinh viên nhân văn 1.jpeg
Sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Toàn bộ kinh phí để tổ chức lễ khai giảng là 100 triệu đồng sẽ được chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngoài ra, nhà trường cũng đang phát động, kêu gọi viên chức, người lao động và học viên tiếp tục đóng góp ủng hộ cho chương trình.

“Dẫu biết đây luôn là một dịp đặc biệt trong tim mỗi bạn trẻ, tân sinh viên, nhưng nhà trường tin rằng khai giảng năm nay thật sự rất có ý nghĩa. Và điều quan trọng hơn hết trong lúc này là truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của "người Nhân văn” - phía nhà trường cho hay.

Lãnh đạo trường cũng mong sinh viên, đối tác, viên chức người lao động, phụ huynh thấu hiểu và đồng cảm, ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường.