GS Lê Ngọc Thạch hôm nay đã rút sổ tiết kiệm, thông qua một tờ báo ở TPHCM, mang 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc đang bị lũ lụt. Đây vốn dĩ là số tiền được ông dự định dùng để dưỡng già.

Chia sẻ với PV VietNamNet, GS Lê Ngọc Thạch cho hay những ngày qua, ông thường xuyên đọc báo và xem mạng xã hội, thấy đồng bào nhiều tỉnh miền Bắc đang khổ sở vì lũ lụt, cuộc sống bị ảnh hưởng rất lớn. Nghĩ rằng người dân cần sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần để sớm vượt qua thiên tai, ông đã lấy ra hết số tiền tiết kiệm được để ủng hộ.

"Giúp được gì thì tôi cố gắng làm hết sức" - ông bày tỏ.  

IMG_412080F95F08 1.jpg
GS Lê Ngọc Thạch. Ảnh: NVCC

Dù không còn tiền tiết kiệm, nhưng GS Thạch nói rằng chi phí cuộc sống hằng ngày của ông vẫn được đảm bảo.

“Không còn tiền tiết kiệm nhưng tôi còn tiền hưu trí hàng tháng” - vị giáo sư già vui vẻ chia sẻ.

GS Lê Ngọc Thạch từng là giảng viên Khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, là người thầy của nhiều thế hệ sinh viên ngành hóa ở các trường đại học phía Nam.

Ngoài việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học, ông viết nhiều giáo trình, sách tham khảo. Hiện đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn thỉnh giảng ở trường đại học. 

GS Lê Ngọc Thạch từng nhiều lần quyên góp cho các tổ chức khuyến học, từ thiện. Ông quyên góp 2 tỷ đồng cho giải thưởng Lê Văn Thới, trong đó lần 1 là 1,5 tỷ đồng, lần 2 là 500 triệu đồng; Quyên góp vào giải thưởng Hóa học xanh Lê Văn Thới của hội hóa học TPHCM 1 tỷ đồng. Ngoài ra, ông còn đóng góp vào nhiều hoạt động xã hội, cứu trợ, giúp đỡ sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…