Trường ĐH Ngoại thương cho biết, điểm mới trong năm 2023 là nhà trường bắt đầu tuyển sinh ngành Kinh tế chính trị, chương trình Kinh tế chính trị quốc tế tại trụ sở chính Hà Nội.

Tổng chỉ tiêu dự kiến tuyển sinh đại học chính quy của Trường ĐH Ngoại thương năm 2023 là 4.100 sinh viên cho cả trụ sở chính Hà Nội và các cơ sở trực thuộc.

Năm 2023, Trường ĐH Ngoại thương sẽ giữ ổn định 6 phương thức tuyển sinh đại học chính quy như năm 2022.

Cụ thể, các phương thức tuyển sinh năm 2023 dự kiến của trường như sau:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia/đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi/thi khoa học kỹ thuật quốc gia, đoạt giải (nhất, nhì, ba) trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc 12 và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên.

Thời gian tuyển sinh dự kiến của phương thức này từ ngày 22 đến 31/5. Kết quả tuyển sinh sẽ được công bố trước khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập/chứng chỉ năng lực quốc tế dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và các chương trình Chất lượng cao Ngôn ngữ thương mại.

Thời gian tuyển sinh dự kiến từ ngày 22 đến 31/5. Kết quả tuyển sinh sẽ công bố trước khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại.

Thời gian tuyển sinh dự kiến vào cuối tháng 7, ngay sau khi thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo các tổ hợp môn, áp dụng cho các chương trình tiêu chuẩn và định hướng nghề nghiệp quốc tế.

Thời gian tuyển sinh dự kiến vào tháng 8 (theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT).

Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức trong năm 2023, áp dụng cho 5 chương trình tiêu chuẩn.

Thời gian tuyển sinh bằng phương thức này dự kiến chia thành 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 22 đến 31/5; đợt 2 vào tháng 7.

Phương thức 6: Xét tuyển thẳng (được thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT).