Ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp là gì?

Kỹ thuật hệ thống công nghiệp là một ngành kỹ thuật đa ngành, tập trung vào việc thiết kế, phát triển và quản lý hệ thống trong ngành công nghiệp. Ngành này liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau: quản lý sản xuất, kỹ thuật cơ khí, điện tử, máy tính, điều khiển tự động và tự động hóa. 

Các chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật hệ thống công nghiệp thường là những người hội đủ kiến thức và kỹ năng về quản lý, kỹ thuật, kinh doanh và tiếp xúc với các công nghệ mới nhất để phân tích, giải quyết các vấn đề phức tạp trong sản xuất và quản lý. 

Theo TS. Nguyễn Vũ Anh Duy, trưởng ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: “Các chuyên gia kỹ thuật hệ thống công nghiệp có thể làm việc tại các công ty sản xuất, các nhà máy, cơ sở kinh doanh dịch vụ và các cơ quan chính phủ. Họ có nhiệm vụ thiết kế, phát triển và triển khai các hệ thống sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm, hệ thống điều khiển tự động và quản lý dự án tự động… nhằm tối ưu hóa các hoạt động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng năng suất với chi phí thấp nhất nhưng mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho doanh nghiệp”.

Với nhu cầu nhân lực hiện nay, kỹ sư Kỹ thuật hệ thống công nghiệp sau khi ra trường đều có cơ hội cao tìm được việc làm đúng lĩnh vực chuyên môn

Thông tin từ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, năm 2023, để khuyến khích SV theo học và giảm bớt nỗi lo về tài chính, nhà trường sẽ giảm đến 40% học phí toàn khóa cho tất cả SV trúng tuyển vào ngành này. Riêng các thủ khoa đầu vào của trường, của khoa sẽ nhận được học bổng 100% học phí năm học đầu tiên.

Chương trình đào tạo nổi bật

Tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp được thiết kế đổi mới và phù hợp với nhu cầu lao động. SV sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cơ bản về kỹ thuật, quản lý, kinh tế và kinh doanh. 

Ngoài môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn trong nước và quốc tế, đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, SV ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp còn được đi thực tập thực tế, tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất tại hơn 200 doanh nghiệp hợp tác đào tạo với trường, tạo cơ hội để các em phát triển toàn diện cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng tay nghề, trở thành người có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường công nghiệp phức tạp. 

Đặc biệt, 200 doanh nghiệp này cũng chính là “cánh tay nối dài”, mang đến cho SV ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhiều vị trí việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội ra trường hoạt động đúng lĩnh vực chuyên môn

Theo TS. Duy, các kỹ sư tốt nghiệp ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp có khả năng thiết kế, vận hành, quản lý hệ thống tích hợp giữa con người, vật tư, thiết bị và phương pháp. Họ được xem là “trái tim” của mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, có thể làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất, các cơ quan quản lý Nhà nước, hoặc học tập - nghiên cứu lên các học vị cao hơn, tham gia giảng dạy tại các trường đại học…

Vì nhu cầu về các chuyên gia hệ thống công nghiệp ngày càng tăng, người học ngành này sẽ có cơ hội nhận được mức lương hấp dẫn. Theo nền tảng tuyển dụng Glints Việt Nam, tuy là ngành mới nhưng các công việc thuộc ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp luôn được xếp vào top những ngành đem lại thu nhập cao cho người lao động. Mức lương mà các kỹ sư Kỹ thuật hệ thống công nghiệp nhận được có thể lên đến 20 triệu đồng/tháng, thậm chí còn có thể cao hơn đối với người có kinh nghiệm và khả năng làm việc tốt. 

“Số liệu thống kê cho thấy kỹ sư Kỹ thuật hệ thống công nghiệp tốt nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành 100% hoạt động đúng lĩnh vực chuyên môn. Đó là một trong những yếu tố thu hút các bạn trẻ yêu thích và có năng khiếu về quản lý kỹ thuật đăng ký vào học”, TS. Duy thông tin thêm.  

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (mã trường: NTT) nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp (mã ngành: 7520118) đến hết ngày 10/9/2023.

Liên hệ:

300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM

Tổng đài: 1900 2039 (ext: 305)

Doãn Phong